Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ Man Utd: Sir Alex lo sợ

Thứ Sáu 28/09/2012 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ít khi nào người ta thấy Ông già gân lại lo ngại. Trên băng ghế chỉ đạo của MU luôn là một vị tướng già đĩnh đạc, đàng hoàng và không ngán sợ bất kì điều gì. Thế nhưng, vị tướng già ấy đang hoang mang đến mức phải đăng đàn và nói rằng: Chúng tôi đang khủng hoảng hàng thủ, và tôi rất lo sợ vì điều đó.


Sir Alex đã đối mặt với hàng chục cuộc khủng hoảng trong suốt 25 năm dẫn dắt MU. MU cứ khó khăn là ông lại đứng ra sửa chữa mọi thứ, ít khi người ta thấy Sir Alex lên báo và nói rằng đội bóng đang gặp khó khăn. Ông luôn trấn an tinh thần CĐV bằng cách khẳng định MU là một đội bóng mạnh, không gặp bất kì khó khăn nào cả. Để rồi sau đó, tóc ông bạc thêm vài sợi vì phải đưa Quỷ Đỏ qua cơn bĩ cực, một mình.

Nhưng lần này, ông có tài giỏi đến mấy thì cũng không thể phủ nhận được một sự thật rằng hàng thủ của MU đang quá tệ: khủng hoảng vì lực lượng và phong độ. Còn nhớ ngày trước, đã từng có ngày Sir Alex Ferguson cho MU đá... 7 tiền vệ trong một trận đấu khi thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ. Đối với ông, lực lượng dày hay mỏng không phải vấn đề nếu các cá nhân đều chơi tốt, nhưng hình ảnh MU lúc này là mong manh, lỏng lẻo và dễ vỡ. Điều ấy thực sự đúng nếu nhìn cách MU "anh dũng" vượt qua Liverpool trong hoàn cảnh chấp 1 người trong suốt 45 phút hiệp 2 của trận đấu ấy: hơn người nhưng chật vật chống đỡ đến giây cuối cùng.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson căng thẳng với tình hình hàng thủ MU


Chris Smalling và Phil Jones được liệt vào danh sách nghỉ dài hạn, nhưng NHM Man Utd vẫn có thể hi vọng rằng họ còn Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Tuy vậy, theo thông tin mới nhất từ Old Trafford, Vidic vừa trải qua một ca phẫu thuật đầu gối và sẽ ngồi ngoài thêm... 2 tháng nữa. Như thế, MU chỉ còn Ferdinand và Jonny Evans là 2 trung vệ thực sự, một lực lượng quá mỏng khi biết rằng Rio đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác, còn Evans thì đang có phong độ không cao. Anh chơi không tốt trong suốt những trận gần đây được ra sân, nhất là về khâu chọn vị trí và sự yếu kém trong cản phá.

Trước một hàng thủ mong manh và chuẩn bị phải gặp những Tottenham, Newcastle và Cluj tại Champions League, Sir Alex đã phải lên tiếng: " Ai cũng biết tình trạng hàng thủ của đội bóng lúc này là như thế nào, đây thực sự là một khoảng thời gian khó khăn. Tôi hi vọng sau 2 trận đấu khó khăn sắp tới (gặp Tottenham và Newcastle), chúng tôi sẽ có được một chút thời gian để thư giãn và chỉ biết chờ đợi họ trở lại."

" Họ " ở đây, đáng tiếc, chỉ bao gồm một người. Với việc Phil Jones sẽ ngồi ngoài trong cùng một khoảng thời gian với Vidic, nên Smalling là cái tên duy nhất đang có hi vọng trở lại với hàng thủ MU. Ngẫm lại, hàng thủ 3 người gồm Ferdinand, Evans và Smalling cũng vẫn... mong manh chẳng kém gì hàng thủ 2 người.

Lượng thiếu, chất cũng thiếu, Sir Alex Ferguson đang mệt mỏi. Ít khi người ta thấy ông trả lời phỏng vấn theo một cách đầy ưu tư và có chút than vãn như thế này. Ông đã là một cỗ máy chạy suốt 1/4 thế kỉ, nhưng máy nào rồi cũng phải đến lúc được nghỉ ngơi. Sir Alex đã 71 tuổi: Một người đàn ông 71 tuổi vẫn đang từng ngày từng giờ kéo một tập thể với áp lực kinh hoàng đến với thành công. Hay là ... nghỉ thôi, Sir ?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X