Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, Man Utd quyết “đeo bám” sao Valencia tới cùng

Thứ Ba 11/11/2014 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Nicolas Otamendi một lần nữa được Quỷ Đỏ thành Man đánh tiếng chiêu mộ, sau những nỗ lực bất thành từ đầu mùa giải.

Sở dĩ Man United quyết tâm quay lại với ngôi sao của Valencia vì độ “rách nát” của hàng phòng ngự hiện tại. Khi mà những Phil Jones hay Jonny Evans vẫn phải tá túc trong bệnh viện và chưa hẹn ngày trở ra thì đến lượt tân binh Marcos Rojo “ngồi chơi xơi nước” 6 tuần vì chấn thương trật khớp vai trong trận derby với Man City. Cực chẳng đã, tin đồn còn cho hay gương mặt trẻ đang lên Patrick McNair cũng đã gặp phải vấn đề không nhỏ sau trận đấu với Crystal Palace. Trong tay Louis Van Gaal hiện giờ chỉ còn mỗi tài năng trẻ Tyler Blackett cùng với những “tay ngang” từ tuyến tiền vệ như Carrick, Fellaini hay Blind.

Nicolas Otamendi
Nicolas Otamendi

Tình hình “hiểm nghèo” tại Old Trafford khiến Bông Tulip Thép không thể ngồi ngoài TTCN và phải gắt gao kiếm tìm những sự bổ sung chất lượng cho tuyến “hậu phương”. Theo nhiều nguồn tin, MU đang muốn nối lại đàm phán với Valencia về trường hợp của trung vệ Nicolas Otamendi. Nếu thành công, cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn có thể khoác áo Quỷ Đỏ ngay trong tháng Một tới.

Thực ra thì Otamendi cũng từng là mục tiêu theo đuổi của MU trong suốt mùa hè vừa qua nhưng mọi chuyện cuối cùng cũng đi vào bế tắc. Mức giá 40 triệu bảng mà Valencia đề nghị, bằng đúng điều khoản giải phóng hợp đồng của Otamendi, được đánh giá là quá chát nếu so sánh với tài năng thực sự của trung vệ này. Nên nhớ, Valencia chỉ mất đúng 1/4 khoản tiền trên để rước anh về từ Porto ngay từ đầu năm nay.

Mà thực sự thì Bầy Dơi cũng không thiết tha chia tay tuyển thủ Argentina nên mới hét giá để “đuổi khéo” như vậy. Đội bóng TBN đã để trụ cột Jeremy Mathieu gia nhập Barcelona và không hề mong đợi thêm một cuộc chia ly nào nữa nếu không muốn khủng hoảng hàng thủ. Hiện tại thì Otamendi cũng thi đấu rất ấn tượng ở Mestalla khi giúp Valencia chỉ để thủng có 9 bàn và góp công vào vị trí thứ 3 hiện tại ở La Liga.

Về phía MU, dù biết cái giá 40 triệu bảng là quá vô lý nhưng với phong cách “ăn chơi” từ mùa hè này thì không có gì là không thể. Cộng thêm sự nguy cấp từ hàng thủ lỏng lẻo hiện tại, có vẻ Quỷ Đỏ sẽ chấp nhận “cắn răng” bỏ ra ngần đó tiền để đổi lấy sự phục vụ của Otamendi. Chỉ cần kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng nên đây là thương vụ sáng sủa nhất của Van Gaal cho đến thời điểm này, khi những vụ đàm phán về Mats Hummels, Ron Vlaar hay Gerard Pique vẫn còn chưa đi đến đâu cả.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X