Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khung gỗ MU: Cuộc chiến giờ mới bắt đầu

Thứ Năm 15/09/2011 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đế chuẩn bị cho sự giải nghệ của Van Der Sar, Alex Ferguson đã mang về Old Tralfrod hai cái tên: Lindegaard và De Gea. Và chính hai cái tên ấy giờ lại đang khiến ông già gân khó xử, bởi họ sẽ là tâm điểm của một cuộc chiến mới trong lòng Manchester United - cuộc chiến cho ngôi vị người kế thừa Van Der Sar vĩ đại trước khung gỗ.

Đáng giá 18 triệu bảng, lẽ dĩ nhiên De Gea luôn nhận được sự ưu ái của Sir Alex. Dù phong độ không thực sự tốt trong những ngày đầu nhưng thủ thành 20 tuổi này đang có dấu hiệu dần thi đấu chững chạc hơn. Tất nhiên với sự kì vọng lớn lao đặt vào một thủ thành được coi là người có khả năng kế thừa "thánh Iker" trong khung thành đội tuyển Tây Ban Nha ở thì tương lai, De Gea luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Fergie.

Thế nhưng trong trận mở màn Champions League với Benfica, De Gea lại bị gạt ra rìa và thay bằng Lindegaard, một thủ thành vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng kể từ ngày gia nhập MU với mức giá 3 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa đông 2011. Nhưng trong trận hòa 1-1 với Benfica đêm qua, chính Lindegaard là người hùng của "Quỉ đỏ" vời màn trình diễn chói sáng khi liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn từ phía các chân sút Benfica. Nếu không có Lindegaard, chắc gì MU đã ra về với một điểm trong tay.

Lindegaard đang trở thành đối trọng của De Gea trong cuộc chiến giành vị trí số một trước khung gỗ MU

Sau trận đấu, Lindegaard không ngần ngại buông lời thách thức De Gea khi hướng tới mục tiêu là giành suất bắt chính trong khung gỗ MU:" Cảm xúc của tôi lúc này ư? Rất vui. Đây chính là nguyên nhân vì sao tôi lại chơi bóng, bởi trong nó luôn ẩn chứa những điều hết sức thú vị. Tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Tôi được ra sân tại một sân vận động lớn với sự hò reo của rất nhiều khán giả. Tôi cũng đã nghe thấy những lời cổ vũ của các cổ động viên MU với những lời lẽ hết sức tốt đẹp. Được góp mặt trong những trận đấu như thế này là lí do tại sao tôi lại đến MU.

Tôi chắc chắn 100% rằng tôi đến MU không phải để ngồi dự bị. Dĩ nhiên tôi chỉ đến từ một đội bóng nhỏ tại Na Uy - Aalesund, nhưng tôi đến MU là để được thi đấu, bởi lẽ tôi không muốn phải ngồi dự bị".

Dù Lindegaard đang tỏ ra hết sức lạc quan vào tương lai, nhưng với Sir Alex, ông vẫn kiên định chọn De Gea là thủ thành số một mặc định trong khung gỗ. Khi được hỏi liệu với màn trình diễn ấn tượng vừa rồi, Lindegaard có cửa ra sân trong trận đấu quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này hay không, Sir Alex cho biết:" Không. De Gea sẽ ra sân trong trận đấu đó, chúng tôi đã bàn bạc trước với nhau về điều này và sẽ chẳng có gì thay đổi hết".

Dẫu sao, phong độ ấn tượng của Lindegaard chắc chắn sẽ khiến De Gea phải cố gắng hơn nếu muốn duy trì lòng tin trong mắt ông thầy khó tính Alex Ferguson. Xem ra, một cuộc chiến cạnh tranh cho vị trí số một trong khung gỗ chuẩn bị diễn ra giữa hai "đấu sĩ": Lindegaard và De Gea.

  • Như Đạt (Theo ITV/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X