Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Khu trung tuyến MU: Tìm nhạc trưởng cho "bầy quỉ"

Thứ Năm 28/07/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một cuộc khảo sát trên mạng xã hội Facebook do Manchester United đưa ra, khi được hỏi về vị trí nào của MU cần được bổ sung nhất trong hè này. Gần 60.000 người đã chọn tiền vệ trung tâm, gấp 5 lần so với vị trí thủ môn, hậu vệ, và gấp đến 12 lần so với vị trí cầu thủ chạy cánh, tiền đạo. Thế nhưng lúc này, một nghịch lí diễn ra là MU vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mà đa phần người ta cho là điều hiển nhiên.

Chỉ là một cuộc khảo sát nho nhỏ trên mạng xã hội, thế nhưng điều ấy đã chứng tỏ việc ai cũng thấy sự quan trọng của một nhạc trưởng ra sao. Kể cả từ mùa trước khi Scholes vẫn còn thi đấu, MU đã không có một nhạc trưởng đích thực ở khu trung tuyến. Chẳng thể mong chờ gì ở mẫu tiền vệ thiếu sáng tạo như Fletcher, cũng không thể phụ thuộc vào những tiền vệ phong độ phập phù như Carrick, Anderson, Gibson. Scholes vẫn là cái tên duy nhất khiến người ta yên tâm nhất cho vị trí dẫn dắt lối chơi, nhưng khi Scholes đã giải nghệ rồi, MU lại không có được sự thay thế nào khiến người ta yên tâm cả. Trong đội hình thì đã vậy, còn diễn biến trên thị trường chuyển nhượng cũng chẳng khá hơn là bao.

Sneijder vẫn là lựa chọn số một của MU trên thị trường chuyển nhượng

Anderson mới đây đã tự tin cho rằng đây là thời khắc để tiền vệ này thể hiện bản thân, nhưng liệu bao nhiêu người dám tin Anderson có thể thay thế Scholes. Dù rằng tiền vệ người Brazil hoàn toàn có thể làm tốt nếu được Sir Alex đẩy lên đá cao hơn, nhưng cũng đừng quên Anderson là một trong những cầu thủ thi đấu thất thường. Thế nên lời khẳng định của Anderson cũng chỉ là để tăng thêm tinh thần đồng đội, chứ chưa thể khiến người hâm mộ bớt lo

Trên thực tế dù Sir Alex cho biết sẽ tận dụng những gì đang có để khỏa lấp vị trí của Scholes, thế nhưng trên thị trường chuyển nhượng vẫn xuất hiện rất nhiều tin liên quan đến chuyện "săn nhạc trưởng" của MU. Phải thừa nhận là Sir Alex hoàn toàn đủ khả năng để dùng tốt những gì đang có trong tay, nhưng đó chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ nếu MU không thể mua về một tiền vệ chất lượng. Còn ưu tiên hàng đầu của Sir Alex tất nhiên vẫn là mang về một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để lãnh trọng trách dẫn dắt lối chơi, điều mà MU đang còn thiếu so với Chelsea (Lampard), Liverpool (Gerrard, Raul Meireles,...), Arsenal (Fabregas hay sắp tới có thể là Wilshere).

Giám đốc điều hành của MU, David Gill đã thừa nhận MU vẫn chưa từ bỏ thương vụ Sneijder và cho đến khi kì chuyển nhượng kết thúc vào cuối tháng 8, MU vẫn sẽ theo đuổi tiền vệ người Hà Lan để giúp MU hoàn thiện đội hình. Đó chẳng khác lời khẳng định MU vẫn chưa khóa sổ chuyển nhượng, và từ giờ đến cuối hè người hâm mộ vẫn có thể chờ đợi một bom tấn được kích nổ tại Old Tralford.

Sneijder, MU vẫn đang mở cửa chờ đón.

  • Như Đạt (Theo Daily Telegraph/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X