Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Khu trung tuyến của Liverpool: Bài toán chưa tìm ra lời giải

Thứ Bảy 25/06/2011 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ vẫn chưa rõ HLV Kenny Dalglish sẽ sử dụng đội hình thế nào trong mùa sau, khi những mục tiêu chuyển nhượng của The Kop lúc này hầu như đều tập trung cả vào vị trí tiền vệ trung tâm.

Mặc dù vừa thành công trong việc chiêu mộ Jordan Henderson với mức giá 20 triệu bảng, thế nhưng Liverpool chưa có vẻ sẽ dừng lại trong việc chiêu mộ thêm những tiền vệ sáng tạo. Trong khi vị trí tiền vệ cánh vẫn đang bị thờ ơ ngoài những tin tức chuyển nhượng liên quan đến Stewart Downing của Aston Villa, những mục tiêu gần đây nhất được The Kop để ý đến đều là những tiền vệ sáng tạo như Charlie Adam, Keisuke Honda và cả Diego. Rõ ràng, HLV Kenny Dalglish đang có khá nhiều sự lựa chọn cho khu trung tuyến nên mục đích thực sự của việc đặt những tiền vệ trung tâm vào tầm ngắm của Liverpool có nhiều điểm khiến người ta phải chú ý.

Rõ ràng ngoài Lucas thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự ra, Liverpool đang có 3 tiền vệ có xu hướng sáng tạo và thiên về tấn công là Raul Meireles, Gerrard và Henderson, đó là còn chưa kể đến tài năng trẻ Spearing đã thi đấu khá tốt trong giai đoạn cuối mùa khi đội trường Gerrard dính chấn thương. Với lực lượng như vậy, việc mua thêm một tiền vệ trung tâm nữa cũng là một sự phí phạm, thừa thãi khi Liverpool đang cần chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái nữa. Đó là còn chưa kể đến việc nếu thi đấu với sơ đồ chiến thuật có hai cầu thủ chạy cánh, Liverpool sẽ phải mua thêm những tiền vệ cánh có chất lượng khi Joe Cole đã bị bán, Maxi và Jovanovic cũng chuẩn bị ra đi.

Raul Meireles có khả năng ra đi để nhường chỗ cho một tiền vệ trẻ trung hơn

Lời giải cho bài toán trung tuyến

Có lẽ Liverpool mùa sau sẽ thi đấu trong sơ đồ chiến thuật không phụ thuộc vào sức mạnh đánh biên. Hoặc còn một khả năng khác là HLV Kenny Dalglish sẽ bán đi Raul Meireles để nhường chỗ cho một cầu thủ sáng tạo mới. Meireles chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool dưới thời HLV Roy Hodgson và cũng là bản hợp đồng thành công nhất, khi tiền vệ người Bồ Đào Nha tới từ Porto với mức giá 11 triệu bảng và ngay lập tức được các cổ động viên bình chọn là cầu thủ được yêu mến nhất trong mùa vừa qua. Mặc dù thi đấu tốt nhưng Raul Meireles năm nay đã 28 tuổi trong khi mục tiêu của Liverpool là trẻ hóa, thế nên tiền vệ này cũng có khả năng ra đi. Nhất là trong thời điểm Raul Meireles nhận được những lời đề nghị từ phía Serie A, đầu tiên là Inter Milan với mức giá 14 triệu bảng và mới đây là Juventus với mức giá 13,5 triệu bảng (nhưng đội bóng thành Turin sẽ dùng Felipe Melo như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng).

Nếu bán Raul Meireles, Liverpool sẽ có thêm một khoảng trống tại khu trung tuyến cho tân binh khác. Như vậy, dẫu có mua thêm một tiền vệ trung tâm nữa cũng không phải là quá nhiều, đồng thời Liverpool sẽ mua thêm Downing (Asron Villa) và Connor Wickham (Ipswich) để tăng cường sức mạnh hàng công. Đồng thời số tiền bán Raul Meireles sẽ được dùng để chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo trẻ trung khác có thể sử dụng được lâu dài hơn.

Liverpool đang có kế hoạch sẽ trở lại đàm phán nhằm chiêu mộ Charlie Adam vào ngày mai. Tiền vệ 25 tuổi này đã nhận được sự quan tâm của Liverpool từ lâu nhưng chỉ sau khi Blackpool xuống hạng, Charlie Adam mới nghĩ đến việc ra đi để tiếp tục được thi đấu tại Premier League. Charlie Adam là cái tên thích hợp cho khu trung tuyến của Liverpool trong trường hợp Raul Meireles ra đi, bởi lẽ tiền vệ này đã quen với môi trường thi đấu tại Premier League. Hơn nữa, mức giá của Charlie Adam chỉ vào khoảng 10 triệu bảng. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải nhanh và dứt khoát trong thương vụ này khi Manchester United cũng đang để mắt đến Charlie Adam, khi Sir Alex đang cần tìm một người thay thế cho Paul Scholes.

Ngoài Charlie Adam, Liverpool mới đây cũng bày tỏ sự quan tâm với Diego, tiền vệ sáng tạo đang thi đấu cho Wolfsburg. Diego mới đây vừa bị ban lãnh đạo đội bóng nước Đức phạt 500.000 euro vì vô kỉ luật. Mùa vừa rồi, Diego đã ghi được 6 bàn thắng trong 30 trận ra sân cho Wolfsburg sau khi trở lại Bundeliga chỉ một năm gia nhập Juventus từ Werder Bremen. Mặc dù Diego cũng là một tiền vệ sáng tạo có chất lượng nhưng nhiều người nghi ngại về khả năng thành công của thương vụ này, khi tiền vệ người Brazil chưa chắc đã thích nghi được với môi trường bóng đá tại Premier League. Nên nhớ, Diego đã từng rời Juventus chỉ sau một năm gia nhập vì không thể thích nghi với Serie A và hoàn toàn có khả năng nếu gia nhập Liverpool, lịch sử này sẽ lặp lại.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X