Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khu trung tâm bất ổn, Arsenal quay trở lại với sao Monaco

Thứ Hai 24/08/2015 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger lên kế hoạch duyệt chi 17 triệu bảng nhằm thuyết phục đội bóng cũ nhượng lại tiền vệ Joao Moutinho.

Tiền đạo Benzema là mục tiêu số một nhưng không phải là duy nhất của Arsenal trong khoảng thời gian cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015 này. Bỏ qua 2 “lão tướng” Arteta và Flamini giờ chỉ biết đếm ngược ngày ra đi, bộ đôi cầm trịch khu trung tuyến hiện tại ở Emirates là Carzola và Coquelin dù thi đấu khá tốt nhưng dẫu sao, một người cũng chỉ là một “tay ngang” kéo từ trên xuống và đã 31 tuổi, trong khi hiện tượng 24 tuổi còn lại đang bị quá tải và vốn bình thường chỉ mạnh trong phòng ngự mà thiếu đi sự sáng tạo.

Khu trung tam bat on, Arsenal quay tro lai voi sao Monaco hinh anh
Arsenal dùng 17 triệu bảng hỏi mua tiền vệ Moutinho của Monaco

Khi đã mất Schneiderlin vào tay kình địch MU và giờ vẫn đang bế tắc ở những thương vụ Krychowiak, Rabiot, Bender hay William Carvalho, Pháo Thủ đành chuyển hướng sang mục tiêu “mới mà cũ” Joao Moutinho. Tiền vệ người Bồ Đào Nha từng được Arsenal theo đuổi sát sao trong thời gian còn khoác áo Porto, trước khi bất ngờ quyết định đầu quân cho Monaco vào hè 2013 với giá 25 triệu Euro. Ở đội bóng công quốc, Moutinho lập tức trở thành trụ cột khi thi đấu toàn năng ở khu vực vòng tròn, từ đánh chặn, thu hồi bóng cho đến phân phối bóng, kiến tạo hay thậm chí còn tự mình ghi bàn – một phong cách kỹ thuật mà HLV Arsene Wenger cực kỳ ưa chuộng.

Sau những cố gắng thất bại trong quá khứ thì lần này, cơ hội Arsenal mua Moutinho thành công sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Ngôi sao 28 tuổi đã chán Louis Đệ Nhị và Monaco cũng đã bật đèn xanh ra đi cho anh, miễn sao có đối tác chồng đủ số tiền giúp họ hồi vốn so với 2 năm trước. Tuy nhiên, Arsenal chỉ muốn cầm 23 triệu Euro (17 triệu bảng) thuyết phục đội bóng cũ của Wenger nhả quân và họ có cơ sở tự tin thương vụ này vẫn diễn ra tốt đẹp.

Lý do chính bởi Monaco đang đứng trước nguy cơ lớn phải tạm biệt Champions League mùa giải này sau thất bại nặng nề 1-3 trước ông lớn Valencia ở trận play-off lượt đi. Tiền vệ Moutinho không thể chấp nhận cảnh vắng mặt ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu và Arsenal sẽ càng được thể ép giá. Thêm vào đó, Monaco hiện tại cũng không còn dư dả về mặt tài chính như khi còn “làm loạn” TTCN vài ba năm trước và lại còn chuẩn bị mất đi nguồn thu khổng lồ từ việc lỡ hẹn với Champions League. Và trên thực tế, 23 triệu Euro cho cái tên Moutinho bản thân cũng đã là rất hợp lý rồi.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X