Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không xoay tua Aguero: Sai lầm nghiêm trọng của Pellegrini

Chủ Nhật 10/04/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Argentina chính là ngôi sao sáng nhất trong màn lội ngược dòng 1-2 đầy kịch tính của The Citizens trước West Brom đêm qua. Tuy nhiên, giấc mơ lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League của Man xanh có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì quyết định không xoay tua Aguero của HLV Pellegrini.

Tiền đạo Sergio Aguero là một trong số những cầu thủ chơi tồi nhất của Man City trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG giữa tuần qua. Nguyên nhân không hẳn liên quan đến những yếu tố về mặt chiến thuật hay bố trí nhân sự của HLV Pellegrini mà lý do đơn thuần chỉ là tiền đạo người Argentina đã kiệt sức.

Trở lại sau chấn thương hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Aguero đã phải cày ải suốt từ dịp Giáng sinh đầu năm mới tới giờ. Anh đã nằm trong danh sách xuất phát của Man City trong 14 trận đấu liên tiếp tại Premier League trong hơn bốn tháng đã qua. Trong thời gian này, cầu thủ xuất thân từ xứ sở Tango còn góp mặt trong những trận đấu của The Citizens thuộc khuôn khổ Champions League và các giải cúp nội địa tại xứ sương mù.
Aguero
Aguero tiếp tục nổ súng cho Man City

Đến cuối tháng Ba vừa qua, chân sút sinh năm 1988 còn phải vượt Đại Tây Dương để trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Aguero góp mặt trong cả hai trận đấu của La Albiceleste tại vòng loại World Cup 2018. Sau đó, anh còn phải di chuyển 12.000 km để kịp trở lại Manchester rồi cùng các đồng đội hành quân đến sân của Bournemouth. Sau đó chỉ ba ngày, Aguero tiếp tục phải di chuyển bằng máy bay tới Pháp và đối mặt với chủ nhà Paris Saint-Germain rắn mặt. Với lịch trình “khủng” như vậy, việc chân sút 27 tuổi của City “tàng hình” tại đất nước lục lăng cũng là điều có thể hiểu được.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Man City 2-1 West Brom
(Bongda24h) - Việc phải phân tâm cho trận đấu với Paris Saint Germain tại Champions League vào giữa tuần sau khiến Manchester City suýt phải trả giá trong trận...

Chứng kiến Aguero trình diễn bộ mặt kém cỏi trên đất Pháp, nhiều chuyên gia cho rằng HLV Pellegrini nên để cho ngôi sao người Argentina nghỉ ngơi ở vòng 33. Trong bối cảnh Man City sở hữu những lợi thế cực lớn để lọt vào bán kết Champions League, trận đại chiến kim tiền với PSG diễn ra vào giữa tuần sau rõ ràng quan trọng hơn nhiều so với màn tiếp đón West Brom mà chưa chắc đã có nhiều tác động đến mục tiêu giữ thứ hạng ở Top 4 Premier League.

Thế nhưng HLV Pellegrini vẫn quyết định để Sergio Aguero ra sân từ đầu. Phải chăng mục tiêu ban đầu của chiến lược gia người Chile là muốn giải quyết nhanh gọn đối thủ tới từ miền Tây nước Anh. Tuy vậy, nhà cầm quân 62 tuổi lại cất tiền vệ công chơi tốt nhất đội mùa này và vừa trở lại chấn thương đã lập tức tỏa sáng ở trận thắng Bournemouth 4-0 vòng trước, Kevin De Bruyne. Thế là, vắng mặt “nhạc trưởng” người Bỉ, Man City chơi rất thiếu sáng tạo và thiếu kết nối. Vì thế, dù El Kun góp mặt ở vị trí cao nhất trên hàng công thì đội chủ sân Etihad cũng phải rất chật vật mới có được thắng lợi sát nút trên sân nhà Etihad.
Aguero chan thuong
Aguero gặp phải chấn thương nhẹ trong trận cầu với West Brom

Nhìn chung, Man City 2-1 West Brom là một trận đấu mà Aguero đã thể hiện xuất sắc trong vai trò tiền đạo chủ lực. Anh tung ra tới 4 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, thực hiện thành công tới 4 tình huống rê bóng đồng thời có tới 4 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Nếu HLV Pellegrini tung bộ đôi Yaya Toure và De Bruyne vào sân ngay từ đầu, có lẽ The Citizens đã không phải trải qua một trận đấu vất vả đến thế trước một đội bóng trung bình yếu tại giải Ngoại hạng Anh.

Quyết định của HLV Pellegrini đã phải trả giá bằng một tình huống mà Aguero bị Craig Gardner đạp vào gót chân trong khoảng thời gian cuối trận. Khuôn mặt đau đớn của tiền đạo 27 tuổi khi phải rời sân vào phút 90 cho thấy rất có thể chấn thương mà anh gặp phải không hề nhẹ một chút nào. Dù HLV Pellegrini đã xác nhận sau trận đấu rằng đó chỉ là một chấn thương bình thường nhưng rõ ràng kiểu gì nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của chân sút siêu hạng người Argentina.

HLV Pellegrini nổi tiếng với đức tính chăm chỉ và hiệu suất làm việc cao không thua kém gì Pep Guardiola. Tuy nhiên, điểm khiến ông không thể trở thành một nhà cầm quân hàng đầu chính là khả năng dụng binh khá kém cỏi. Việc The Citizens trải qua một mùa giải thất bại cũng xuất phát từ khả năng ứng biến không tốt của chiến lược gia người Chile khi các trụ cột lần lượt chấn thương hoặc sa sút phong độ mà một phần nguyên nhân từ chính sách xoay vòng bất hợp lý. Việc nhà cầm quân 64 tuổi không giữ sức cho Aguero trước trận lượt về với PSG đã cho NHM thấy lý do tại sao BLĐ Man xanh lại muốn thay tướng đến vậy.
Thong so tran dau Man City 2-1 West Brom
Thông số trận đấu Man City 2-1 West Brom

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X