Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không Van Persie, M.U chỉ đứng giữa BXH

Thứ Ba 08/01/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa lại phải nói về Robin van Persie, bản hợp đồng chất lượng nhất của Man United mùa Hè vừa qua bởi không hiểu đội bóng này sẽ thế nào nếu vắng anh.

Man United đang băng băng tiến tới chức vô địch mùa giải này khi cứ đều đặn giành chiến thắng. Bất chấp việc đội hình của họ có Rooney hay không, hàng thủ quá yếu, thế nhưng chiến thắng vẫn cứ đến như điều tất yếu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác nếu họ không có van Persie trong đội hình.

Van Persie tỏa sáng, Man United thắng đều
Van Persie tỏa sáng, Man United thắng đều

Giá trị của van Persie như thế nào, điều đó có lẽ chẳng cần phải nói nhiều cũng biết, nhất là khi ngay cả HLV Alex Ferguson của Man United cũng phải ví anh là Cantona phiên bản 2. Theo tính toán, đội bóng của Sir Alex có thể đang đứng ở giữa BXH Premier League nếu không có những bàn thắng quyết định của chân sút người Hà Lan này và may lắm cũng chỉ giành được hơn nửa trong tổng số 52 điểm tại Premier League mà họ đang có được.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, van Persie đã ghi được 16 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu của Premier League mùa này, cùng tới 6 đường kiến tạo thành bàn. Với những đóng góp tuyệt vời của Percy, Man United đã giành tới 17 trận thắng, 1 hòa và chỉ thua 3 trận tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu không có những bàn thắng và những pha kiến tạo của tiền đạo này, Man United chỉ có thể có được 5 trận thắng, 11 trận hòa và số trận thua có lẽ cũng đã lên tới 5 trận.

Có những pha lập công của van Persie, Man United đang dẫn đầu BXH với tận 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City. Nếu không, Man United giờ có lẽ mới chỉ giành được 26 điểm và đang nằm ở nhóm giữa cùng với West Ham, Norwich. Không chỉ vậy, nếu không có pha lập công của Percy ở trận đấu tại FA Cup mới đây, họ đã bị loại ngay ở trận ra quân tại giải đấu này.

Khi được hỏi Man United mua van Persie với giá 22 triệu bảng có thể xem là một món hời thực sự, HLV Sam Allardyce của West Ham đã cho biết: "Đúng, nhưng cũng không hẳn thế, van Persie đã tự chọn cho mình một đội bóng và tin rằng nhờ họ sẽ anh sẽ có được những danh hiệu lớn chứ không phải là những khoản tiền lớn trong thẻ tín dụng của mình".

"Chính bởi vì van Persie đang ở đội bóng mà anh muốn cùng họ đi tới thành công và là một cầu thủ chuyên nghiệp nên anh ấy cũng nỗ lực để thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Với 1 tiền đạo, đó là những bàn thắng nhưng với van Persie còn hơn thế, đó còn phải là việc giúp đồng đội lập công để đội bóng có chiến thắng chung cuộc".

Van Persie chuyên nghiệp và anh thực sự mong muốn có được những danh hiệu lớn trong sự nghiệp, đó có thể xem là may mắn cho Man United. Quỷ đỏ đang được hưởng trái ngọt từ những nỗ lực hết mình của Percy và nhờ có anh, họ đang thăng tiến mạnh mẽ và rất gần với chức vô địch mùa giải này thay vì lặn ngụp ở giữa BXH theo viễn cảnh tồi tệ đã phân tích.

Phương Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X