Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Không thể xây nhà mới, Chelsea muốn mở rộng nhà cũ

Thứ Bảy 09/06/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian tới, Chelsea sẽ tiếp tục đàm phán với những người sở hữu Stamford Bridge về việc mở rộng sân bóng này, sau khi kế hoạch mua nhà máy điện Battersea để lấy đất xây sân mới có 60.000 chỗ ngồi thất bại.

Theo tiết lộ, Chelsea đã chịu thua trong cuộc đua giành quyền sử dụng nhà máy điện Battersea trước một công ty liên doanh của Malaysia. Công ty này đã được chính quyền thành phố London cấp phép để xây dựng và quy hoạch lại công trình mang tính lịch sử đối với Thủ đô của nước Anh.

Sân Stamford Brigde
Sân Stamford Brigde

Tuy nhiên, ông chủ Roman Abramovich vẫn chưa hết hy vọng trong việc giúp Chelsea có một tổ ấm rộng rãi hơn. Theo tiết lộ của tờ Guardian, nhà tài phiệt người Nga trong thời gian tới sẽ ngồi lại vào bàn thương lượng với các cổ đông của CPO (Chelsea Pitch Owners) - công ty sở hữu Stamford Bridge về kế hoạch mở rộng thánh địa này. Sân bóng ấy hiện tại chỉ có hơn 42.000 ghế ngồi. Nếu kế hoạch của Abramovich được thực hiện, nó sẽ có tới 60.000 chỗ ngồi.

Về phần mình, đại diện của CPO cho biết họ sẵn sàng lắng nghe các đề nghị của Abramovich song không hứa trước điều gì. Còn nhớ hồi cuối năm ngoái, ông chủ của Chelsea đã đích thân gửi thư tới 12.000 thành viên của CPO nhằm đề nghị họ bán lại quyền sở hữu sân Stamford Bridge. Qua đó, ông có thể mở rộng sân nhà cho Chelsea. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị từ chối thẳng thừng.

Tổ ấm Stamford Bridge của Chelsea có chính xác là 42.449 chỗ ngồi. Đây là SVĐ có sức chứa lớn thứ 9 tại xứ Sương mù. Vị trí này rõ ràng không tương xứng với đẳng cấp của The Blues, đội đã giành 3 chức vô địch Premier League (2004/05, 2005/06, 2009/10) và vừa lên ngôi tại Champions League mùa 2011/12.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X