Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể đọc được suy nghĩ của Mourinho

Thứ Bảy 15/02/2014 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini sẽ phải đảo ngược thành tích quá khứ để chứng minh rằng ông không bị đối thủ Jose Mourinho “át vía” khi Man City gặp Chelsea ở Cúp FA trên sân nhà Etihad tối nay.

mourinho pellegrini
 

Pellegrini chỉ thắng 1 trong 9 lần đối đầu với Mourinho trong vai trò HLV của Malaga và Man City. Chiến lược gia người BĐN đã hoàn tất cú đúp của ông trước Man City ở Premier League mùa này với chiến thắng 1-0 ngày 3/2, trận đấu mà Mourinho được cho là trên tay hoàn toàn Pellegrini về mặt chiến thuật.

Cựu tiền vệ cánh của Chelsea Pat Nevin, hiện là một bình luận viên bóng đá, cho rằng HLV người Chile phải vượt qua quá khứ để có thể đánh bại Mourinho: “Lần duy nhất Pellegrini không chơi 2 tiền đạo ở mùa này là trận gặp Chelsea tại Stamford Bridge và thành tích của ông ấy trước Mourinho rất tệ. Thường thì ông ấy không nắm đội mạnh hơn, nhưng tôi cho rằng ông ấy đã bị Mourinho át vía… Theo tôi thấy, điều hay nhất mà Mourinho đã làm được là hạn chế tối đa ảnh hưởng của Yaya Toure. Ông ấy sử dụng Nemanja Matic phía trước hàng thủ và Willian luôn theo sát Toure. Tôi cho rằng ông ấy sẽ lặp lại điều đó”.

Việc Pellegrini sử dụng 2 tiền đạo trong trận đấu trên sân nhà khiến một số người tin rằng Man City đã thất thế về mặt quân số ở tuyến giữa, và Nevin nói điều đó khó lặp lại: “Ông ấy sẽ rất can đảm nếu lại chơi như thế lần này, vì rất nhiều lần 4 tiền vệ của Chelsea đã hoàn toàn áp đảo 1-2 người ở trung tuyến của Man City. Cũng phải nói rằng có những HLV tôi không bao giờ dám đoán trước, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho, vì họ suy nghĩ sâu xa hơn chúng ta nhiều. Nhưng cũng đừng đánh giá thấp Man City, vì họ có một đội hình rất mạnh”.

Trong khi đó, cựu HLV Tottenham David Pleat là người hâm mộ Pellegrini và tin rằng Man City có thể có một chiến thắng lần này: “Tôi tin lần này sẽ khác vì Man City sẽ học hỏi được từ các thất bại trước. Họ đã khởi đầu tốt trong trận đấu tại Premier League nhưng không ghi bàn và Chelsea trở nên tự tin hơn. Khi Chelsea có John Terry và Gary Cahill đá trung vệ cùng 2 cầu thủ chuyên tắc bóng Matic và David Luiz ở hàng tiền vệ để vô hiệu hóa các mối đe dọa từ David Silva và Toure, rất khó để vượt qua 2 lớp phòng tuyến đó của Chelsea. Silva sẽ là yếu tố rất quan trọng, nhưng Man City cũng là một tập thể mạnh”.

Pleat cũng cho rằng vấn đề không ở chỗ Pellegrini có đá 2 tiền đạo hay không: “Nhìn nhận như thế thì quá đơn giản. Chỉ sau khi Chelsea khống chế tuyến giữa rồi thì bạn mới nhận định như thế. Nếu như Man City đá 1 tiền đạo và thua, nhiều người sẽ lại đặt dấu hỏi tại sao họ không chơi với 2 tiền đạo. Nếu bạn có 2 tiền đạo đã chơi rất hay và ổn định trong cả mùa, có thể hợp tác với nhau, thì tại sao lại không để cả hai ra sân? Pellegrini là một HLV giàu kinh nghiệm. Ông ấy biết mình đang làm gì”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X