Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể đánh giá thấp Leicester

Thứ Hai 08/08/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester gần như không có sự thay đổi nhiều so với mùa giải trước, bởi vậy họ vẫn rất khó chịu ở mùa giải tới.


Sau khi Leicester vô địch Premier League 2015/16, giới chuyên môn đều dự đoán họ sẽ không thể giữ được những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Đúng là “Bầy cáo” đã không bảo toàn được nguyên vẹn đội hình đã giúp họ đăng quang ở mùa giải trước, nhưng đội chủ sân King Power cũng chỉ mất đi duy nhất tiền vệ N’Golo Kante (tới Chelsea). Arsenal dù chấp nhận cho ra 20 triệu bảng và cho người sang cả Pháp đàm phán nhưng cũng không thể thuyết phục tiền đạo Jamie Vardy cập bến Emirates. Ngôi sao người Anh đã cam kết gắn bó với “Bầy cáo” bằng việc chấp nhận gia hạn hợp đồng.
Khong the danh gia thap Leicester hinh anh
Leicester chỉ mất duy nhất tiền vệ N'Golo Kante
Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Vardy, Arsenal chuyển sang lôi kéo tiền vệ Riyad Mahrez. Trong thời gian gần đây, Pháo thủ liên tục đánh tiếng muốn có Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Nhưng mỗi ngày trôi qua, khả năng anh ở lại King Power càng lớn. Ngôi sao 25 tuổi rất quan trọng với “Bầy cáo” anh là niềm hy vọng lớn bởi nguồn cảm hứng, sự sáng tạo và cả cảm giác tích cực mà anh tạo ra trên sân. Kasper Schmeichel dù được Barca quan tâm nhưng cũng vừa mới gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Leicester, Wes Morgan và Danny Drinkwater cũng đã từ chối những lời mời từ các đội bóng lớn để ở lại King Power.

Không những thành công trong việc giữ chân những ngôi sao, đội bóng Leicester còn bạo chi khi đưa về những sự bổ sung chất lượng. Nampalys Mendy chính là nhân tố được đưa về thay Kante, NHM “Bầy cáo” có lý do để tin tưởng cầu thủ này chơi tốt bởi anh có lối chơi và phong cách khá giống người đồng hương của anh. Đáng chú ý nhất là bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng mang tên Ahmed Musa, anh được kỳ vọng sẽ kết hợp ăn ý với Vardy trên hàng công. 
Khong the danh gia thap Leicester hinh anh 2
Musa là sự bổ sung chất lượng cho Leicester
Không có thể hình lý tưởng nhưng Musa lại rất nhanh, khả năng làm bàn của anh cũng rất đa dạng. Trong trận đấu với Barca, cầu thủ sinh năm 1992 đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, trong đó có một pha solo đi qua tới 4 hậu vệ của Barca rồi ghi bàn. Dù Leicester thua 2-4 nhưng chân sút người Nigeria cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng mới. Nếu Musa tỏa sáng ở Premier League mùa tới, câu chuyện cổ tích của Leicester hoàn toàn có thể được viết tiếp. Ngoài Mendy và Musa, đội chủ sân King Power còn có thêm 5 tân binh khác, có thể họ ít tên tuổi hơn nhưng cũng giúp chiều sâu đội hình của “Bầy cáo” được cải thiện đáng kể.
Thua M.U, HLV Ranieri đặt mục tiêu khiêm tốn cho Leicester
(Bongda24h) - HLV Claudio Ranieri tuyên bố rằng Leicester sẽ không đặt mục tiêu quá cao xa sau trận thua Manchester United tại Siêu Cúp Anh 2016.
Và quan trọng nhất, trên băng ghế chỉ đạo của CLB Leicester vẫn là Claudio Ranieri. Vị chiến lược gia người Italia đã đưa những cầu thủ không được đánh giá cao như Vardy, Mahrez hay Kante lên tầm ngôi sao. Với việc ông vẫn ở lại King Power, NHM “Bầy cáo” có quyền tin vào những ngôi sao mới. Mùa trước đã đăng quang không phải nhờ những cá nhân xuất sắc, mà luôn như một tập thể cực kỳ gắn bó. Cựu HLV của Chelsea vì thế sẽ không thay đổi quan điểm của mình, bởi vậy có thể tin rằng mất một Kante không thể làm đảo lộn tất cả.
Khong the danh gia thap Leicester hinh anh 3
Không thể đánh giá thấp Leicester ở mùa giải tới
Mùa trước, Leicester đã vô địch Premier League một cách đầy bất ngờ. Mùa này, công việc của Ranieri sẽ khó khăn hơn bởi đội bóng của ông không còn được coi là kẻ chiếu dưới nữa, họ sẽ bước vào giải với tư cách đội ĐKVĐ. Những thất bại 0-4 và 2-4 dưới tay 2 đại gia của châu Âu lục địa PSG và Barcelona cho thấy Leicester khó có khả năng làm nên bất ngờ ở đấu trường châu Âu, nhưng ở đấu trường quốc nội chẳng ai dám nghi ngờ sức mạnh của “Bầy cáo”.
Những vấn đề của M.U sau trận Siêu cúp Anh 2016
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Leicester giúp M.U có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh, nhưng rất nhiều những vấn đề của Quỷ đỏ lộ ra ở trận này.
Trong trận Siêu cúp nước Anh mới đây với M.U, mặc dù thua trận nhưng Leicester vẫn cho thấy sự khó chịu của mình. Vẫn là lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu. Nên nhớ rằng “Bầy cáo” dù chấp nhận cầm bóng ít hơn nhưng số cơ hội mà họ tạo ra không hề kém so với Quỷ đỏ (cùng có 10 cú sút như M.U). Họ khiến Man đỏ với sự xuất hiện của Mourinho trên băng ghế chỉ đạo cùng những tân binh đắt giá phải mưới mồ hôi mới có được chiến thắng. 

Trong thời gian tới khi mà những tân binh của Leicester hòa nhập với lối chơi của toàn đội, họ sẽ gắn kết và mạnh lên trông thấy. Nói tóm lại, Leicester vẫn sẽ luôn là một đối thủ đáng gờm ở Premier League 2016/17.

Video M.U 2-1 Leicester (Siêu cúp nước Anh 2016)


T.N
 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X