Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Không thể có Cole, Man Utd quay trở lại với Leighton Baines

Thứ Ba 27/11/2012 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, Sir Alex đã bày tỏ sự thích thú của ông đối với hậu vệ của Everton-Leighton Baines sau khi thừa nhận thất bại trong việc lôi kéo "hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh" về với Old Trafford.

Vị trí hậu vệ cánh trái luôn là mối quan tâm của Sir Alex trong suốt 2 mùa giải gần đây. Mùa trước Evra từng nhiều lần trở thành tội đồ của Man Utd, góp phần khiến đội bóng này mất chức vô địch Premier League một cách đáng tiếc. Mùa này, vấn nạn hàng thủ của Man Utd không tập trung ở mình Evra mà đã "lây lan" sang cả hàng phòng ngự nên điểm yếu mang tên Evra không thật sự "nổi bật". Dẫu vậy, một thực tế ai cũng biết đó là Evra đã qua tuổi đỉnh cao phong độ rồi. Và đã đến lúc để Man Utd tìm kiếm một gương mặt mới thay thế xứng đáng trước khi điểm yếu nơi cánh trái một lần nữa "giết chết" những tham vọng của đội bóng này.

Leighton Baines đang phân vân giữa những lựa chọn
Leighton Baines đang là mục tiêu số một cho vị trí hậu vệ cánh trái của Man Utd
Chính vì lẽ đó, Sir Alex đã không ngần ngại công khai nhòm ngó Ashley Cole. Hậu vệ cánh trái số một nước Anh sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa này tuy nhiên không có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ gia hạn thêm một năm hợp đồng với The Blues bởi chính sách của Abramovich đã khiến hậu vệ này tự ái (chỉ kí hợp đồng năm một với những cầu thủ ngoài 30). Dẫu vậy, sau 6 năm gắn bó với Stamford Bridge, Ashley Cole đã dành rất nhiều tình cảm cho đội bóng nhà giàu thành London. Và vì thế, anh đã chọn giải pháp chuyển tới thi đấu ở một quốc gia khác thay vì ở lại Anh và đối đầu với Chelsea. Cụ thể hơn, điểm đến tiếp theo của Ashley Cole có thể sẽ là PSG- nơi mà vị trí ghế nóng đang thuộc về người thầy cũ Ancelotti của anh.

Nhận thấy thất bại đang sờ sờ trước mắt, vị chiến lược gia người Scotland đã nhanh chóng phải chuyển hướng sang một đối tượng khác. Và người đang được ông nhắm đến ở đây chính là Leighton Baines của Everton.

Thực tế thì mục tiêu này đã được Man Utd theo đuổi trong suốt cả mùa hè vừa qua. Khi đó, Sir Alex cho rằng mức giá 15 triệu bảng cho Leighton Baines là quá đắt tuy nhiên do không thể lôi kéo được Ashley Cole cho nên giờ đây vị chiến lược gia người Scotland này đã sẵn sàng để tái đàm phán với The Toffees.

Về phần Everton, hẳn HLV David Moyes sẽ không muốn để một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Goodison Park phải ra đi. Dẫu vậy, giới thạo tin cho rằng một lời đề nghị đủ sức nặng từ Sir Alex có thể khiến vị chiến lược gia "đanh đá" này đổi ý và nói lời chia tay với Leighton Baines.

  • M.N
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X