Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Silva, đừng lo đã có Sterling!

Chủ Nhật 18/10/2015 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 5-2 Bournemouth, tiền vệ Raheem Sterling đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới tân binh của Premier League mùa này.


Khi tiền vệ Raheem Sterling cập bến Etihad với cái giá lên tới 49 triệu bảng, đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 1994 được kỳ vọng rất nhiều. Sự đa năng cùng lối chơi giàu kỹ thuật cũng như tốc độ là những yếu tố đảm bảo rằng Sterling sẽ trở thành quân bài quan trọng trên hàng công của Man City và HLV Pellegrini cũng ngay lập tức sử dụng Stering trong hệ thống chiến thuật của mình. Cựu cầu thủ của Liverpool được bố trí chạy cánh trái sở trường trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây là vị trí rất hợp lý để cầu thủ 20 tuổi phát huy những tố chất của mình, từ nền tảng tốc độ bứt phá đến khả năng rê dắt và dứt điểm. Thế nhưng, những gì Sterling làm được là khá mờ nhạt. Trong 8 vòng đấu đầu tiên, cầu thủ người Anh ra sân 7 trận, thi đấu tổng cộng 520 phút nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng và tung ra 1 đường chuyền thành bàn. Đây là thành tích không thể khiến NHM Man xanh hài lòng, nhất là trong bối cảnh anh được những “chân chuyền” thượng thặng như David Silva, Kevin de Bruyne, Yaya Toure hay Aleksandra Kolarov hỗ trợ rất nhiều.
Hang cong Man City Khong Silva, dung lo da co tien ve Sterling hinh anh
Màn trình diễn của Sterling chưa khiến NHM Man City hài lòng
Vấn đề lớn nhất với Sterling chính là sự ổn định. Cầu thủ 20 tuổi thi đấu rất tốt khi đóng góp một đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 2-0 trước Everton. Sterling cũng chơi nổi bật và có bàn thắng đầu tiên trong trận thắng Watford. Rồi sau đó, anh không đóng góp thêm bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo nào khác cho đội chủ sân Etihad ở Premier League. Ở trận đấu với Newcastle hồi đầu tháng, Sterling thậm chí bị thay ra ngay sau giờ nghỉ, tín hiệu cho thấy HLV Manuel Pellegrini bắt đầu băn khoăn về năng lực của anh. Chứng kiến Sterling thất vọng rời sân và người thay anh Navas lại chơi rất tốt, nhiều người lo ngại rằng Sterling có thể phải làm bạn với ghế dự bị dài dài nếu không cải thiện được phong độ.
Man City đại thắng Bournemouth: Đồng tiền đi liền với sức mạnh
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 5-1 Bournemouth đã chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các tân binh đắt giá như Sterling, De Bruyne hay Otamendi. Cho tới...
Tuy nhiên, khi NHM và HLV Pellegrini đang nghi ngờ về khả năng bùng nổ của Sterling thì anh lên tiếng. Tuyển thủ người Anh tiếp tục được đá chính trong trận đấu gặp Bournemouth tại vòng 9 Premier League. Nguồn cảm hứng từ bàn thắng vào lưới Estonia trong màu áo đội tuyển Anh đã giúp cho cựu cầu thủ Liverpool có một buổi tối thăng hoa ngoài mong đợi. Raheem Sterling đã hoàn thành quá tốt vai trò gánh vác trọng trách hàng công Man City của đàn anh Aguero với một cú hat-trick ấn tượng. Không có cả Silva lẫn Aguero, Sterling được kéo từ cánh vào trung tâm hỗ trợ cho trung phong Wilfried Bony, đẩy Kevin De Bruyne ra biên thay thế đúng vị trí của Sterling, và sự điều chỉnh đầy tinh tế này đã phát huy hiệu quả hơn cả mong đợi. Không Aguero, Sterling hoạt động tự do hơn và đó là tiền đề để bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng thỏa sức bùng nổ và khuấy đảo hàng thủ đối phương.
 Khong Silva, dung lo da co tien ve Sterling! hinh anh 2
Sterling bất ngờ bùng nổ với cú hat-trick vào lưới Bournemouth
Bàn thắng thứ nhất và thứ ba là những tình huống Sterling chọn đúng vị trí để tung ra pha dứt điểm ở cự ly gần, trong khi bàn thứ hai thể hiện phẩm chất kỹ thuật của Sterling trước khi anh tung ra pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Thống kê cho thấy, cầu thủ 20 tuổi là ngôi sao hoạt động hiệu quả nhất trên hàng công của Man City. Sterling là cầu thủ sút nhiều nhất (6 lần), hơn cả tiền đạo thi đấu cao nhất trên hàng công Bony (5 lần). Trong 6 cú đá của Sterling thì có 3 lần bóng đi vào khung thành và đều trở thành bàn thắng, hiệu suất chuyển hóa những cú sút thành bàn thắng là rất ấn tượng. Ngoài ra, ở trận đấu Man City 5-1 Bournemouth vừa rồi, tuyển thủ người Anh còn 3 lần tạo cơ hội đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Không những vậy, Sterling còn có 3 lần qua người thành công. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 20 tuổi khiến những ai đang nghi ngờ về khả năng của anh.
Pellegrini: “Sterling lập được hat-trick là nhờ tôi”
HLV Manuel Pellegrini của Man City cho rằng chính nhờ những thay đổi hệ thống chiến thuật của ông đã giúp Raheem Sterling lập hat-trick trước Bournemouth.
Sterling đã lấy lại phong độ thật đúng lúc, khi chấn thương đang lấy đi của Man City hai trụ cột nơi hàng công, đó là Sergio Aguero và David Silva. Màn tỏa sáng của Sterling một lần nữa khẳng định sự đa năng của cầu thủ này. Không những đá tốt nơi hành lang cánh mà cầu thủ 20 tuổi còn có thể tỏa sáng ở vị trí số “10”. Hôm qua, Sterling đá hộ công, chẳng ai còn nhận ra sự thiếu vắng của nhạc trưởng Silva bởi cầu thủ sinh năm 1994 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Việc Sterling lấy lại phong độ cũng như Wilfried Bony đã tìm lại cảm giác ghi bàn phần nào đó khiến Pellegrini cũng như các cổ động viên Man City cảm thấy yên tâm hơn trong chặng đường sắp tới của đội chủ sân Etihad ở Premier League lẫn Champions League. Mới đây, thủ thành Joe Hart đã tự tin nói rằng sao trẻ Sterling hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong tương lai. Cứ chơi tốt như trận gặp Bournemouth và ước mơ ấy sẽ không quá xa vời với Sterling.

Video Tổng hợp: Manchester City 5-1 Bournemouth (Vòng 9 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X