Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Rooney và Herrera, M.U sẽ đá như thế nào trước Everton?

Thứ Sáu 03/10/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với án treo giò của đội trưởng Wayne Rooney, cộng thêm chấn thương mới nhất mà tân binh Ander Herrera vừa dính phải, đội bóng chủ sân Old Trafford đang phải chịu những tổn thất nặng nề về lực lượng trước cuộc tiếp đón Everton cuối tuần này.

Phương án 1: Mata và Valencia?

Đương nhiên, cái tên đầu tiên khiến nhiều người ngay lập tức nghĩ đến để thay thế cho Rooney chính là Juan Mata. Việc ngôi sao người Anh vắng mặt vì án phạt đã thực sự mở ra cơ hội không thể tốt hơn dành cho cựu cầu thủ

Chelsea. Trong trường hợp được ra sân, gần như chắc chắn Mata sẽ được bố trí chơi như một tiền vệ hộ công sở trường sau lưng cặp trung phong Van Persie-Falcao.

 

Đánh giá về tiền vệ người Tây Ban Nha, Mata mặc dù là mẫu cầu thủ sáng tạo, có khả năng chuyền bóng cũng như dứt điểm đều ổn. Tuy nhiên, điểm yếu của ngôi sao 26 tuổi chính là tốc độ. Đây thực sự là một trở ngại đáng kể khiến cầu thủ này gặp không ít bất lợi. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Mata cũng là không thực sự tốt.

Do đó, nếu như muốn sử dụng Mata ngay từ đầu, có lẽ HLV Van Gaal nên dùng thêm cả Valencia để chám vào vị trí tiền vệ lệch phải mà Herrera để lại. Với nền tảng thể lực tốt, lối chơi năng nổ, nhiệt tình, cầu thủ người Ecuador sẽ giúp tuyến giữa của M.U trở nên cân bằng và chắc chắn hơn.

Phương án 2: Fellaini đá hộ công?

Gia nhập Quỷ đỏ từ mùa Hè năm ngoái nhưng cho đến thời điểm này, Fellaini vẫn chưa thể hiện được nhiều khả năng của mình. Nguyên nhân một phần chính là do tiền vệ người Bỉ chưa được xếp ở vị trí “số 10” sở trường, giống như thời còn khoác áo Everton. Trong bối cảnh M.U đã mất Rooney, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể cân nhắc đến giải pháp trao cơ hội cho ngôi sao 27 tuổi này.

 

Sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng chiều cao và thể hình vượt trội, Fellaini từng chứng tỏ được khả năng của mình khi được sử dụng như một hộ công phía sau các tiền đạo, tại Everton. Trong trường hợp được xếp chơi sau cặp trung phong Van Persie và Falcao, chắc chắn cầu thủ người Bỉ sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện những ưu thế về sức mạnh cũng như khả năng không chiến tốt của anh.

Phương án 3: Phil Jones đá tiền vệ phòng ngự, sơ đồ 4-4-2 truyền thống?

Đây sẽ là một giải pháp hướng đến sự an toàn và chắc chắn gần như tuyệt đối ở tuyến giữa dành cho M.U. Với việc đẩy Jones lên đá tiền vệ, Quỷ đỏ sẽ có thêm một “máy quét” hiệu quả ở khu vực trung tuyến, qua đó phần nào giải phóng áp lực cho Blind để cầu thủ người Hà Lan có thể tập trung hơn vào nhiệm vụ điều tiết, tổ chức cũng như phân phối bóng.

 

Việc sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm cũng đồng nghĩa rằng HLV Van Gaal sẽ phải chuyển M.U sang sơ đồ 4-4-2 cổ điển với cặp tiền vệ cánh Di Maria và Valencia ở hai biên. Nhìn chung, hệ thống này có thể khiến đội bóng chủ sân Old Trafford chơi ổn định hơn, tuy nhiên tính linh hoạt trong tấn công chắc chắn bị suy giảm rõ rệt.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X