Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Rooney, đã có Chicharito: Vũ điệu của “Cáo”!

Thứ Năm 06/01/2011 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Cuahtemoc Blanco giải nghệ, Mexico mới có một chân sút ranh mãnh và nhanh nhẹn đến thế trong vòng cấm. Với chiều cao và thể hình khiêm tốn, người ta gọi anh là “Hạt đậu nhỏ”. Nhưng thực tế, với cách săn bàn hiệu quả và những cú đột kích nhanh như điện chớp, cầu thủ 22 tuổi này giống một con Cáo Bắc Mỹ nhiều hơn. Anh là Javier Hernandez, bản sao giống đến kỳ lạ của Ole Gunnar Solskjaer.

Ra sân, Hernandez chẳng khác nào một chú Cáo nhỏ thó trên sa mạc, nhưng lại sở hữu bộ óc biết săn mồi ở tốc độ đáng kinh ngạc. Người ta nói anh là sự pha trộn giữa sự tinh ranh của Blanco và bản năng săn bàn của người cha Gutierrez. Nhưng thực tế, Chicharito giống ông nội của mình nhiều hơn – huyền thoại Tomas Balcazar, người đã được gọi là “cơn lốc Bắc Mỹ” với thứ tốc độ khủng khiếp thể hiện tại World Cup 1954. Javier Hernandez của thế kỷ 21 có lẽ đã được thừa hưởng những gien di truyền cần thiết nhất từ cha và ông nội. Anh ít phô diễn kỹ thuật hơn, nhưng lại luôn biết tăng tốc đúng lúc hơn, và khả năng sát thương trong vòng cấm cũng cao hơn.

Javier Hernandez - Truyền nhân đích thực của Ole Gunnar Solskjaer

Ferguson đã phần nào gây ngạc nhiên khi muốn có Hernandez ở thời điểm trước World Cup. Trong mắt nhiều người, cầu thủ này khó thể so sánh với Nani hay Berbatov, nếu Man Utd cần một sự bổ sung về tốc độ hay kỹ thuật cá nhân. Nhưng cuối cùng, chiến lược gia người Scotland đã chứng tỏ ông sử dụng Javier hay như thế nào.

Không hề quá lời khi nói rằng, Chicharito đang trở nên hết sức quan trọng trong tham vọng giành chức vô địch của Quỷ đỏ thành Manchester. Tại giải Ngoại hạng, sau trận đấu với Stoke, anh mới chỉ có 6 trận đá chính, kèm theo là 7 lần vào sân từ ghế dự bị. Kết quả thật đáng ngạc nhiên: Hernandez đã ghi 6 bàn (bằng với Nani), trong đó có hàng loạt pha lập công có tính bước ngoặt. Từ chỗ bị coi là một nhân tố dự bị tiềm năng, hãy xem chàng trai có khuôn mặt búng ra sữa này đã làm được gì?

Dự bị hạng sang

Bàn thắng đầu tiên của Chicharito tới trong một trận đấu không thể khó khăn hơn, làm khách trên sân Mestalla của Valencia. Được tung vào sân ở phút 77, tiền đạo số 14 của Sir Alex chỉ mất có 8 phút để ghi bàn duy nhất. Giữa tháng 10, trong lần đầu tiên được đá chính tại giải Ngoại hạng, Hernandez cũng chỉ cần có 5 phút để chọc thủng lưới West Brom. Đáng tiếc, đó là trận đấu M.U đã bị chia điểm sau khi dẫn 2-0.

Một tuần sau, sự vắng mặt của Rooney khiến Ferguson không có lý do gì để che dấu thứ vũ khí bí mật mang tên Chicharito nữa. Tại Britannia của Stoke, anh ghi cả 2 bàn giúp M.U có chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Ba ngày sau, tại League Cup, Wolves gỡ hòa Man Utd 2-2 khi trận đấu bước vào phút 75. Một lần nữa Hernandez lại được tung vào sân, và kịch bản lặp lại: Anh ghi bàn quyết định ở phút 90, ấn định chiến thắng 3-2.

Cuối tháng 11, Wigan tỏ ra rất khó chịu tại Old Trafford khi bị dẫn 0-1. Ferguson lại thả chú Cáo Bắc Mỹ vào sân. Thế là 12 phút sau, tỷ số là 2-0. Vòng 21, trên sân West Brom, không ít các CĐV Man Utd đã lo lắng khi Berbatov ra sân ở phút 61. Nhưng cứ như là Ferguson biết trước vậy. Hernandez vào sân và lại ghi bàn quyết định 3 điểm. Tiếp theo là Stoke City hôm thứ Ba. Được đá chính, Hernandez tiếp tục nổ súng. Đó là một pha ảo thuật đánh gót chắc chắn sẽ khiến 74.000 khán giả chứng kiến không thể biết làm cách nào mà bóng lại bay vào lưới. Rõ ràng là thế, nếu truyền hình không quay chậm.

Có cảm giác như cứ mỗi lần M.U gặp khó khăn, mọi chuyện lại được giải quyết dễ dàng chỉ bởi 1 cái khoát tay của Ferguson về băng ghế dự bị. Nó hệt như cảm giác cứ khi nào Hernandez xuất hiện, cậu ta sẽ ghi bàn.

Chicharito đã nói rằng, anh không muốn bị so sánh với Solskjaer. Nhưng điều đó là vô lý. Dù tiền đạo người Mexico chưa có được 6 chức vô địch như Ole, dù anh chưa thể ghi 4 bàn chỉ trong 12 phút như tiền đạo người NaUy (trận thắng Nottingham 8-1 năm 1999), và dù anh cũng chưa ghi 1 bàn thắng lịch sử trong trận chung kết Champions League khi vào sân thay người, nhưng ai cũng thấy, “siêu dự bị” là từ quá thích hợp dành cho cả 2 người. Ít nhất là lúc này, khi vũ điệu của “Cáo” vẫn đang tung hoành khắp các sân cỏ Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X