Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Không phải "yếu bóng vía", Liverpool thảm bại là vì...

Thứ Ba 07/04/2015 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Liverpool trong những vòng đấu gần đây đang là rất tồi tệ, nhưng HLV Rogers khẳng định nguyên nhân không phải do yếu tố tâm lý.

HLV Rodgers ly giai nguyen nhan phong do Liverpool xuong doc hinh anh
Liverpool liên tiếp thất bại trong những trận đấu quan trọng gần đây

Cuối tuần vừa rồi Liverpool vừa có trận thua muối mặt với tỷ số 1-4 trước Arsenal, một kết quả khó có ai nghĩ tới khi trận đấu mới bắt đầu. Cộng với thất bại 1-2 trước Man Utd ngay trên sân nhà ở vòng 30, The Kop đang dần tự đánh mất cơ hội lọt vào Top 4 của mình. Nhiều người cho rằng chính tâm lý không vững vàng đã khiến phong độ của Liverpool sa sút thảm hại trong những trận “cầu đinh” với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers lại không nghĩ như vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã tiết lộ rằng nguyên nhân cho những thất bại của Liverpool hoàn toàn nằm ở góc độ chuyên môn: “Tôi nghĩ hệ thống chiến thuật này đang vận hành khá tốt, vấn đề chỉ là tìm ra những cầu thủ thích hợp mà thôi. Khả năng kiểm soát bóng của chúng tôi không đủ tốt và đó là điều quan trọng nhất. Tốc độ của trận đấu không được đẩy cao vì những đường chuyền được thực hiện quá chậm. Tôi không nghĩ mình cần phải làm gì với hệ thống hiện tại, chỉ đơn giản là chúng tôi đã không thể triển khai bóng đủ nhanh trong 3 trận đấu đã qua.”

Trước khi gặp Man Utd, Liverpool đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và họ là đội bóng duy nhất tại Premier League duy trì được thành tích bất bại kể từ đầu năm 2015. Tuy nhiên đến trận derby nước Anh, lối chơi kiểm soát bóng đã đem lại thành công cho The Kop lại hoàn toàn biến mất, một phần vì Quỷ đỏ đã chủ động chơi áp sát, một phần vì các cầu thủ Liverpool đã bị khớp và đánh mất chính mình. Kịch bản tương tự lặp lại trong trận đấu với Arsenal và thậm chí đoàn quân áo đỏ còn sụp đổ nhanh hơn. Vì thế có thể nói những thất bại của thầy trò HLV Rodgers trong thời gian quan đến từ cả hai nguyên nhân là chuyên môn và tâm lý.

Tuy nhiên cũng có thể thông cảm với phong độ của Liverpool hiện tại khi họ đang trong quá trình tái thiết đội bóng và còn rất nhiều việc phải làm để tạo nên một bộ khung chiến thắng. Trong buổi phỏng vấn, HLV Rodgers cũng thừa nhận điều này: “Chúng tôi đang có rất nhiều cầu thủ trẻ đang thích nghi và học hỏi kinh nghiệm và điều đó có thể gây ra nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn không có rào cản nào về mặt tinh thần cả. Khi nhìn nhận vào tình hình ở tốp trên, phải thừa nhận rằng đó sẽ là những thử thách rất khó khăn với bất cứ đội bóng nào. Thật không may là các cầu thủ cần thời gian, điều rất khó có được trong thế giới bóng đá hiện đại.”

Xem lại trận Arsenal 4-1 Liverpool (vòng 31 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X