Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Van Persie, giá trị nhất Premier League phải là Suarez

Thứ Hai 12/11/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez, tiền đạo người Uruguay mà gần như bất cứ ai không phải là CĐV Liverpool đều không ưa, đã lại ghi bàn hôm Chủ nhật. Bàn thứ 8 của anh sau 11 trận, giúp Suarez sánh ngang với Robin van Persie, cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League.

Quan trọng hơn, đó là pha gỡ hòa trong hiệp 2 để một lần nữa mang về kết quả tích cực cho Liverpool. 1 điểm giành được trước Chelsea, đội mới tuần trước còn dẫn đầu bảng xếp hạng, có thể nói là ngoài mong đợi với đội bóng áo đỏ, dù rằng vị trí hiện giờ tại Premier League của họ vẫn còn đáng phàn nàn.

luis suarez
 

Như mọi lần, câu hỏi cũ lại được đặt ra, bất chấp những tai tiếng trong và ngoài sân cỏ, Suarez phải chăng vẫn là cầu thủ giá trị nhất ở giải Ngoại hạng? Liverpool hiện đang đứng thứ 13, nằm giữa Stoke và Wigan, với 12 điểm sau 11 trận. Vị trí đó hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã thể hiện. Liverpool đôi khi cũng trình diễn bóng đá đẹp, nhưng kết quả cuối cùng, các bàn thắng, vẫn quá ít, và quá phụ thuộc vào Suarez.

Thật ra, có thể nói không ngoa rằng chính tiền đạo người Uruguay là nhân tố chủ đạo giúp cho lúc này đội bóng áo đỏ không chìm sâu hơn nữa. Chỉ cần nhìn vào bản thành tích của Suarez và Liverpool. Tính tới thời điểm này của mùa giải, Suarez đã ghi bàn trong các trận Liverpool gặp Manchester City, Sunderland, Everton, Newcastle và Chelsea. Mỗi bàn trong số đó đều trực tiếp giúp Liverpool có được một trận hòa, tức là Suarez đã mang về 5 điểm cho đội bóng của anh với 5 bàn thắng đó.

Trước Norwich, Suarez lập một hat-trick và Liverpool thắng 5-2. Tức là anh có 3 bàn và mang về 3 điểm cho đội bóng áo đỏ. Giải thích theo toán học thuần túy. Với Suarez, Liverpool ghi 14 bàn và kiếm được 12 điểm. Không có anh, Liverpool chỉ có 6 bàn, và lúc này chỉ 5 điểm. Điểm số đó sẽ đặt đội bóng báo đỏ vào vùng nguy hiểm.

Giá trị của Suarez, do đó, không chỉ là những bàn thắng. Vấn đề ở đây là các bàn thắng của tiền đạo người Uruguay có ý nghĩa cho CLB áo đỏ nhiều hơn với bất cứ cầu thủ nào khác với đội bóng của mình tại Premier League. Tức là, Suarez giá trị nhất ở giải Ngoại hạng.

Không phải là xuất sắc nhất, nhưng có lẽ là giá trị nhất, và chắc chắn là quan trọng, xuất sắc và giá trị nhất với Liverpool. 8 bàn của Van Persie cũng rất ấn tượng, nhưng so sánh cụ thể, chúng chỉ mang về 6 điểm cho M.U, với các bàn ấn định tỉ số trước Liverpool và Southampton (trận mà anh lập hat-trick).

RvP cũng có nhiều đường chuyền thành bàn, nhưng M.U còn rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc trong đội hình. Khi mùa giải càng dài, Suarez càng tỏ ra là mối đe dọa duy nhất của Liverpool.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X