Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Salah hay Mane, đây mới là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool!

Thứ Sáu 14/02/2020 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cố nhân Lutz Pfannenstiel cho biết Roberto Firmino mới là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool.

Người phát hiện ra Firmino cho hay anh có thể không ghi nhiều bàn như Mohamed Salah và Sadio Mane song hoàn toàn phù hợp với hệ thống mà Jurgen Klopp áp dụng.

Firmino tỏa sáng ở Liverpool


Roberto Firmino được Liverpool đưa về từ Hoffenheim với giá 29 triệu bảng hè năm 2015. Sau một thời gian khó khăn dưới thời Brendan Rodgers, tiền đạo người Brazil đã cải thiện phong độ thấy rõ sau khi Jurgen Klopp tiếp quản.

Roberto Firmino là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool! hình ảnh
Firmino là mắt xích quan trọng của Liverpool

Tại Liverpool, Firmino luôn được đánh giá cao bởi phong cách thi đấu đầy trách nhiệm. Anh đáp ứng hơn cả mong đợi yêu cầu từ ông thầy Klopp. Theo nhận xét của tiền bối đồng hương Kaka, tuyển thủ Brazil và Luis Suarez đang là 2 tiền đạo hay nhất thế giới.

Được cố nhân khen ngợi


Lutz Pfannenstiel từng là trưởng bộ phận trinh sát của Hoffenheim trong nhiều năm. Chính ông là người tiến cử để CLB nước Đức mang Firmino về từ Figueirense (Brazil) đầu năm 2011.

Về tiền đạo 28 tuổi, Pfannenstiel nói với Goal: “Firmino đã được công ty ROGON giới thiệu cho chúng tôi. Đó là một công ty môi giới cầu thủ vào loại tốt nhất ở Brazil. Họ đã giới thiệu để Carlos Eduardo và Luiz Gustavo đến Hoffenheim.”

Mane Salah va Firmino
Số 9 được đánh giá cao hơn cả Mane và Salah

“Tôi đã quan sát Firmino chơi bóng trước đây, nhưng không biết tên cậu ấy. Tôi đã theo dõi cậu ấy thi đấu ở Campeonato Catarinense (Giải vô địch bang Santa Catarina).”

“Khi còn trẻ, Firmino không chơi cho bất kỳ tuyển trẻ nào của Brazil. Cậu ấy chủ yếu chơi cho đội trẻ Figueirense. Nhưng sau khi phân tích, chúng tôi rất có ấn tượng. Firmino sinh ra ở Maceio, một thành phố khó khăn, một điểm nóng xã hội.”

“Cậu ấy may mắn được đến Santa Catarina. Mọi thứ ở đó rất châu Âu, rất Ý và Đức. Đó là lý do tại sao Figueirense là bước đệm hoàn hảo cho cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy có những những khó khăn khi khởi nghiệp mà hầu hết cầu thủ Nam Mỹ đều gặp phải.”

“Firmino đến Hoffenheim năm 19 tuổi khi còn là một chàng trai mảnh khảnh, không biết nói tiếng Đức. Nhưng trong thời gian này, những phẩm chất đặc biệt của cậu ấy đã được phát tiết.”

“Cậu ấy đặc biệt chăm chỉ, luôn tập thêm trên sân hoặc phòng gym, phát triển thể chất rất nhanh. Đó là chàng trai có ý chí vô song. Cậu ấy đã kết hợp những điều tốt nhất của cả hai triết lý bóng đá Brazil và Đức: Vừa kỷ luật, vừa nhiệt tình. Cậu ấy ngày càng tiến bộ.”


Người đàn ông 46 tuổi nói thêm: “Một điều hoàn toàn dễ hiểu với Firmino là việc chuyển sang một CLB hàng đầu vào thời điểm nào đó. Cậu ấy chọn Liverpool và sau đó được làm việc với một HLV như Jurgen Klopp, người có kế hoạch rõ ràng với cậu ấy.”

“Tất cả mọi người luôn nói về các bàn thắng của Sadio Mane và Mohamed Salah, nhưng đối với tôi, Firmino là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Cậu ấy luôn biết cách tìm thấy những khoảng trống và làm việc vì tập thể, có một sự kết hợp hoàn hảo giữa họ.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X