Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Salah, đây mới là cầu thủ bất khả xâm phạm ở Liverpool

Thứ Bảy 17/02/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp khẳng định chính tiền đạo Roberto Firmino mới là cậu học trò mà ông không thể cho ngơi nghỉ bất cứ lúc nào.

Trong tam tấu tấn công hủy diệt của Liverpool hay bộ tứ siêu đẳng trước đó với Coutinho, Firmino là người “già” nhất và cũng thường bị xem không sáng giá bằng những Salah hay Mane. Tuy nhiên chính ra mà nói, tiền đạo người Brazil thực tế mới là đệ tử ruột của HLV Jurgen Klopp bởi phong cách chơi bóng của mình.

Khong phai Salah, day moi la cau thu bat kha xam pham o Liverpool hinh anh
Roberto Firmino

Không phải vô cớ mà Firmino là cầu thủ chơi nhiều trận nhất, sở hữu nhiều phút thi đấu nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất dưới triều đại tới giờ gần hai năm rưỡi của vị chiến lược gia người Đức ở Anfield. Thậm chí như nhận định của huyền thoại Jamie Carragher, kể cả với thành tích nổ súng thua kém những phân nửa thì Klopp vẫn lựa chọn Firmino thay vì ngôi sao Harry Kane của Tottenham.

Ngay cả bản thân cựu thuyền trưởng Dortmund cũng thừa nhận điều này và khẳng định cậu học trò cưng là cầu thủ duy nhất gần như không thể được ông cho ngơi nghi xuyên suốt mọi trận đấu của Liverpool. Phát biểu của Klopp sau trận đại thắng năm sao trên sân Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, với Firmino cũng đóng góp một pha lập công trong đó.

“Roberto vô cùng quan trọng đối với tôi, cậu ấy luôn duy trì phong độ ổn định và chiến đấu không biết mệt mỏi như thể một con ngựa vậy. Tôi cho rằng cậu ấy vốn đang bị đánh giá thiếu công bằng so với tài năng thực sự của mình.”

“Chúng tôi có Danny Ings và Dominic Solanke, nhưng thực sự không dễ gì để tôi có thể để Roberto ngồi dự bị. Tất nhiên không thể tránh khỏi những thời điểm mà cậu ấy không thể thi đấu nhưng đối với phần còn lại, tôi không thể nói không với cậu ấy. Sau mỗi trận đấu, tôi vẫn luôn tự nhủ rằng chúng ta cần phải tiếp tục có Roberto trong trận đấu tiếp theo.”

Roberto Firmino trong mùa giải này:

Firmino

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X