Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải “Ronaldo mới”, Hazard là chính anh

Thứ Năm 23/08/2012 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard nói rằng anh quyết định chuyển tới Anh để đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới. Bước đầu, ngôi sao người Bỉ đã thành công với kế hoạch táo bạo của mình.

Hazard chính là nhân tố chơi nổi bật nhất trong màu áo Chelsea tại tour giao hữu Hè 2012. Khi ấy, vẫn còn có những ý kiến hoài nghi về anh. Họ cho rằng khoảng cách giữa những trận giao hữu và chính thức là rất lớn, và không gì đảm bảo Hazard sẽ tỏa sáng cho Chelsea ở Premier League, giải đấu vốn được coi là hấp dẫn và cũng khắc nghiệt nhất hành tinh.

Thế nhưng ở màn đại chiến đầu tiên của chiến dịch 2012/13 giữa Man City và Chelsea tại trận Community Shield, Hazard đã để lại dấu ấn với một pha bỏ bóng thông minh tạo điều kiện cho Fernando Torres ghi bàn mở tỉ số. Đến trận gặp Wigan, chính cầu thủ mang áo số 17 là người tung đường chuyền quyết định cho Branislav Ivanovic, trước khi mang về quả penalty mà sau đó Frank Lampard thực hiện thành công.

messi ronaldo hazard
 

Ở màn nghênh đón Reading vừa qua, lại là Hazard với một quả penalty cho Lampard điền tên mình lên bảng điện tử và một đường chuyền như đặt cho Ivanovic nổ súng. Ở bàn gỡ hòa 2-2 của Gary Cahill sau một cú sút xa tuyệt đẹp, chính Hazard cũng là tác giả của đường chuyền cuối cùng trước khi cựu trung vệ Bolton đẩy bóng thêm 2 nhịp rồi nã đạn.

Tính từ trận tranh Community Shield, Chelsea đã có 8 bàn thắng. Trong đó, hình ảnh của Hazard xuất hiện trong… 6 bàn. Nhiều người đã nghĩ rằng 32 triệu bảng là một cái giá quá cao đối với một cầu thủ mới 21 tuổi như Hazard. Tuy nhiên, những màn trình diễn ở 3 trận đã qua của anh chứng tỏ đây là một vụ đầu tư hoàn toàn đúng đắn và có cơ sở của Chelsea.

Những gì mà Hazard thể hiện trong 3 cuộc đấu với Man City, Wigan và Reading chưa nói lên hết khả năng của anh. Bởi trong màu áo Lille, Hazard còn là một cây săn bàn thực thụ. Còn nhớ mùa trước, chàng trai gốc La Louviere này đã ghi 22 bàn trên mọi đấu trường cho CLB chủ sân Metropole.

Song quan trọng là Hazard đang hòa nhập cực nhanh vào Chelsea, điều mà chắc chắn khiến nhiều nhà người cảm thấy bất ngờ. Hazard thi đấu đầy tự tin và luôn là niềm cảm hứng trong những pha tấn công của Chelsea. Cách anh làm khổ những hậu vệ đối phương bằng tốc độ và những pha xử lí khéo léo trong không gian hẹp cho thấy Hazard sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của The Blues. Sớm thôi, người ta sẽ phải nói đến anh như một nỗi sợ hãi đối với bất kì hàng phòng ngự nào tại Premier League.

Một điểm đáng khen nữa của Hazard chính là lối chơi cực kì đồng đội. Ở bàn ấn định chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Reading, Hazard hoàn toàn có thể tự mình ghi bàn khi trước mặt anh không có thủ môn mà chỉ còn 1 hậu vệ của The Royals. Vậy mà anh vẫn chuyền cho Ivanovic.

Trước đây, cựu tiền đạo người Pháp - Christophe Dugarry từng so sánh Hazard với Cristiano Ronaldo. Nhiều nhà chuyên môn cũng nhận ra những điểm tương đồng giữa Hazard và Ronaldo khi cả 2 đều có tốc độ, kĩ thuật cá nhân cực tốt, cùng sở hữu nhưng pha xử lí đầy ma thuật và những pha đi bóng lắt léo, khó lường.

Nhưng nếu Hazard là một Ronaldo mới, anh sẽ tự ghi bàn chứ không kiến tạo cơ hội cho Ivanovic. Hazard rõ ràng không phải một mẫu cầu thủ kiêu ngạo, luôn muốn có vinh quang cho riêng mình. Đơn giản là anh muốn chơi bóng và luôn khát khao mang về thành công cho đội bóng của mình, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X