Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Ozil hay Mascherano, Robinho mới là cái tên được Barca quan tâm nhất

Thứ Ba 17/08/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với dự đoán của nhiều người, trong suốt thời gian tưởng chừng như mục tiêu theo đuổi của Barcelona sẽ là Mesut Ozil hay Javier Mascherano nhưng như theo tờ thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha - AS đưa tin ngày hôm nay, BLĐ gã khổng lồ xứ Catalan đang có những liên hệ không phải với 2 tiền vệ trên mà là với chân sút Robinho của Manchester City.

Robinho chính là bản hợp đồng sáng giá đầu tiên kể từ khi những ông chủ dầu mỏ người Ả Rập tiếp quản Man City. Họ đã phải bỏ ra tới 32,5 triệu bảng cộng với mức lương 160 nghìn bảng/1 tuần - một kỉ lục của giải ngoại hạng Anh để đưa chân sút người Brazil về với sân City of Manchester. Nhưng trái với kì vọng của nhiều người, màn trình diễn của Robinho trong màu áo Man xanh là hết sức nhạt nhòa và anh đã phải chuyển đến đội bóng Santos theo một bản hợp đồng cho mượn hòng lấy lại phong độ. Và kể từ khi trở về quê nhà thi đấu, chất Samba đã trở lại với cầu thủ nhỏ con này. Nhưng vẫn còn những bất đồng nhất định giữa anh với HLV Roberto Mancini chính vì thế rất khó có suất đá chính cho cầu thủ năm nay 26 tuổi này. Cũng bởi lẽ đó nên BLĐ Man City đang muốn "tống khứ" Robinho để giảm bớt gánh nặng về tiền lương và Barca chính là đội bóng quan tâm đến cầu thủ người Brazil nhất.
Barca đang rất muốn có được "kẻ thất sủng" ở Man City - Robinho

Mới đây nhất, theo tờ AS đưa tin, nếu như bán hay cho mượn được chân sút người Thụy Điển - Ibrahimovic, BLĐ Barcelona sẵn sàng chi ra 20 triệu euro để có được chữ kí của "kẻ thất sủng" - Robinho. Trên thực tế Ibra cũng lại đang là mục tiêu săn đuổi theo chiều ngược lại khi Man City rất muốn có được chữ kí của chân sút này. Cũng không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc trao đổi trong thương vụ này. Theo đó, Robinho sẽ chuyến đến thi đấu cho Barca còn Ibra sẽ cập bến City of Manchester và chắc chắn phía đội bóng nước Anh sẽ phải các thêm tiền bởi không đời nào BLĐ của Barca chịu để giá của Ibra bằng với Robinho. Ngoài ra còn một vướng mắc nữa đó chính là vấn đề tiền lương của các cầu thủ. Trong khi Man City không thiếu tiền và nếu Ibrahimovic gia nhập đoàn quân của HLV Mancini thì vấn đề lương lậu không phải cái gì đó quá lớn nhưng trái ngược lại, Barca lúc này không đủ lực để có thể trả số lương lên tới 160 nghìn bảng/1 tuần cho Robinho như khi anh ở Man City. Nếu Robinho chịu giảm lương thì thương vụ đổi trác này hoàn toàn có cơ hội thành công.

Trước sự bổ sung liên tục đến từ phía đại kình địch Real Madrid, xem ra Barcelona đang tỏ ra không chịu kém cạnh. Nếu gia nhập sân Nou Camp, Robinho sẽ trở thành bản hợp đồng chất lượng thứ 3 của Barca trong mùa hè này sau những cái tên như David Villa hay Adriano. Còn bên phía Man City, với tiềm lực tài chính họ đang cho thấy sức hút ghê gớm của đồng tiền. Dù đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao nhưng xem ra tham vọng của đội bóng chủ sân City of Manchester vẫn chưa dừng lại ở đây. Chắc chắn trong tương lai sẽ còn rất nhiều tên tuổi cùng làng bóng đá thế giới gia nhập Man City theo "tiếng gọi" của đồng tiền và Ibrahimovic chưa chắc đã là một ngoại lệ.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X