Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Mourinho, David Moyes mới là Người đặc biệt

Thứ Năm 23/05/2013 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, cựu cầu thủ của Man Utd - Phill Neville đã tuyên bố như thế về vị HLV đã chỉ bảo anh suốt 8 năm anh chơi bóng ở Goodison Park.

Khi Sir Alex khiến thế giới bóng đá chấn động với thông tin ông sẽ nghỉ hưu khi mùa giải năm nay kết thúc, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá đều nhận định rằng, Mourinho là người duy nhất có đủ khả năng để lấp vào chỗ trống mà vị HLV 71 tuổi này để lại ở Man Utd.

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford đã lựa chọn David Moyes - HLV của câu lạc bộ Everton chứ không phải là Mourinho cho nhiệm vụ kế nhiệm vị trí của Sir Alex ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Và Phill Neville, người đã từng chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Fergie lẫn sự chỉ bảo của David Moyes cho rằng Quỷ đỏ đã có sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.

"David Moyes thực sự là ứng cử viên tốt nhất cho Man Utd, tôi dám khẳng định điều này. Bạn có thể so sánh ông ấy với bất kỳ một HLV nào khác trên thế giới về khía cạnh chuyên môn để thấy ông ấy là ứng cử viên tốt nhất." Phill Neville khẳng định.

David Moyes sẽ chính thức dẫn dắt M.U vào ngày 1/7 tới.
Không phải Mourinho, David Moyes mới là Người đặc biệt

Cũng theo cựu đội trưởng của Everton, không phải Mourinho mà David Moyes mới là người đặc biệt, bởi Phill Neville cho rằng, vị HLV người Bồ Đào Nha không hề có tính kiên nhẫn khi không hề có ý định gắn bó lâu dài với một câu lạc bộ nào, trong khi David Moyes có thể làm việc tới vài chục năm ở một đội bóng.

"Mourinho chỉ thích hợp với cách làm bóng đá theo kiểu ăn xổi của một số câu lạc bộ nổi lên nhờ sự bao thầu của các ông chủ giàu có. Ông ấy có thể làm tốt công việc ở Man Utd nhưng ông ấy sẽ không làm việc lâu dài ở đây, có thể chỉ sau hai hoặc ba mùa giải, khi ông ấy có được những danh hiệu thì ông ấy sẽ sẵn sàng ra đi. Moyes thì lại khác, ông ấy có thể giành trọn cuộc đời mình cho Man Utd để duy trì và phát triển câu lạc bộ này. Chính vì vậy, tôi cho rằng Mourinho không phải là người đặc biệt mà David Moyes mới xứng đáng với cụm từ ấy." Phill Neville tuyên bố.

Bên cạnh đó, tiền vệ 36 tuổi này cũng đưa ra những lý giải cho việc Man Utd chọn Moyes chứ không phải là Mourinho cho vị trí HLV ở sân Old Trafford.

"Man Utd là một câu lạc bộ có bề dày truyền thống, cho nên họ có cái nhìn xa hơn về tương lai, họ không chăm chú vào ba hay bốn năm mà họ nhìn vào tình hình của đội bóng trong 20 tới sẽ ra sao. Đây là một câu lạc bộ có nền tảng vững chắc, họ không đói kém về mặt danh hiệu nên họ không cần một người chữa cháy như Mourinho. Họ cần một HLV có khả năng gắn bó lâu dài với câu lạc bộ để có thể duy trì sự ổn định cũng như phát triển đội bóng theo từng năm. Chính vì vậy họ đã lựa chọn Moyes, một vị HLV hiểu về Man Utd, sẵn sàng làm việc lâu dài ở Old Trafford và đủ tài năng để dẫn dắt đội bóng này tới những vinh quang trong kỷ nguyên mới của câu lạc bộ này." Cầu thủ 36 tuổi này cho biết thêm.

Phill Neville là người được giới chuyên môn cho rằng sẽ theo David Moyes đến làm việc trong thành phần BHL của vị chiến lược gia 50 tuổi này khi ông đến nắm quyền ở Old Trafford. Tuy nhiên, mới đây thì tiền vệ này cũng đã nói rằng anh chưa hề có bất kỳ một quyết định nào về tương lai của bản thân. Anh sẽ chỉ tiết lộ các thông tin này sau khi kết thúc kỳ nghỉ cùng với gia đình mình.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X