Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Mou, Pep mới phù hợp để kế vị Sir Alex

Thứ Hai 03/12/2012 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex vừa tuyên bố Jose Mourinho hoàn toàn phù hợp có thể kế vị ông. Không ai nghi ngờ con mắt của một chiến lược gia lão luyện; và cũng chẳng ai đặt dấu hỏi về khả năng của người được Sir Alex đề cử, nhưng liệu Mou có thích hợp hơn Pep Guardiola?

“Mourinho có thể thế chỗ tôi” - chỉ một câu được thốt lên từ Sir Alex Ferguson thôi, lại đang trở thành đề tài nóng sốt cho giới truyền thông nhiều chuyện của Anh. Sir Alex chưa hề ấn định thời gian sẽ hưởng cảm giác an nhàn tuổi già bên con cháu, nhưng phát biểu trên của ông được hiểu rằng ông muốn Mou sẽ tiếp nối triều đại thành công của mình tại sân Old Trafford.

Như đã nói, không ai phản đối đánh giá của Sir Alex về Mourinho, rằng "Mourinho đã khiến tôi thay đổi nhìn nhận một người chưa bao giờ đá bóng có thể trở thành một HLV giỏi". Nhưng một lý thuyết ai cũng biết, là giỏi chưa chắc có thể đưa mọi đội bóng lên đỉnh cao.

Guardiola sẽ tiếp bước Ferguson
 

Đương nhiên, không thể quên việc Mourinho đi đâu, ở đó có vinh quanh. Từ Porto, đến Chelsea, rồi Inter và giờ là Real. Tuy nhiên, nếu đánh giá một vài yếu tố, sẽ thấy Mourinho không phù hợp với Man Utd. Thay vào đó, Pep Guardiola mới hợp lý hơn cả. Khi Roman Abramovich sa thải Di Matteo, thông tin nhà tỷ phú người Nga trải thảm đỏ mời Pep Guardiola một lần nữa lại trở nên nóng rẫy. Nhưng Roman đã thất bại, lần thứ 2 dù đưa ra lời đề nghị hấp dẫn về tài chính.

Cái lắc đầu của Pep Guardiola khiến Abramovich bị hớ với triết lý "tiền có thể mua sức mạnh". Nếu tiền có thể mua bất cứ thứ gì, Lionel Messi đã tới Man City, hay Sir Alex có lẽ đã tới Trung Quốc, làm trong 1 mùa giải và đổi lại có trong tài khoản một khoản tiền bằng vài năm ở Old Trafford (?!).

Tại sao Pep chê tiền của Roman Abramovich? Nguyên nhân đầu tiên, có lẽ là do "thói quen" làm cách mạng bất cứ lúc nào cảm thấy cần của nhà tài phiệt người Nga. Thứ hai, là quan điểm không tin dùng sản phẩm "cây nhà lá vườn", tương phản hoàn toàn với cách làm việc của Pep.

Barca là một gia đình. Ở trận thắng Levante 4-0, Tito Vilanova đã tung ra sân đội hình toàn cầu thủ từ lò La Masia trứ danh. Còn Chelsea? Trong trận hòa Man City, đội hình The Blues chỉ có đúng Ryan Bertrand là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, và không ra sân 1 phút nào. Tương tự, bên phía The Citizens không có Micah Richards, cầu thủ duy nhất được đôn lên từ đội trẻ. Có nghĩa, Man City cũng khó có thể thuyết phục Pep Guardiola tới vùng Eastlands.

Trong triết lý này, Man Utd có nhiều đặc tính tương đồng hơn với môi trường tại Barca, nơi Pep từng làm nên lịch sử. Nói cách khác, United cần một thuyền trưởng chú trọng phát triển cầu thủ trẻ và có tầm nhìn lâu dài; còn Chelsea và Man City là quan điểm "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn".

Nói cách khác, Jose Mourinho không phù hợp nếu dẫn dắt Man Utd. "Người đặc biệt" từng chê chất lượng của các cầu thủ được đào tạo tại Castilla. Nhưng đó chỉ là bề nổi, trong khi sự thật vẫn là, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ không nằm trong suy nghĩ của Mou.

Pep Guardiola từng chê tiền của Roman Abramovich; nhưng từ chối kế nhiệm Sir Alex Ferguson sẽ khó khăn hơn nhiều.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X