Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Mane hay Salah, đây mới là ngôi sao sáng nhất Liverpool?

Thứ Ba 16/02/2021 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển trạch viên của Hoffenheim, Lutz Pfannenstiel đánh giá Roberto Firmino là ngôi sao sáng nhất của Liverpool, hơn cả những Mohamed Salah và Sadio Mane.

Firmino được khen ngợi

Roberto Firmino chuyển tới Liverpool mùa hè năm 2015 từ Hoffenheim với giá 29 triệu bảng. Dưới thời Jurgen Klopp, cầu thủ người Brazil đã có sự thăng tiến vượt bậc. Firmino cùng Liverpool chinh phục 4 danh hiệu từ đó tới nay bao gồm Premier League và Champions League.

Roberto Firmino mới là ngôi sao sáng nhất Liverpool hình ảnh
Firmino được Pfannenstiel đánh giá cao hơn Salah hay Mane

Trong một trò chuyện với Goal, cựu tuyển trạch viên của Hoffenheim - Lutz Pfannenstiel bày tỏ sự ấn tượng với Firmino. Người góp phần đưa tiền đạo này tới Đức từ Figueirense nói:

“Mọi người đều nói về Sadio Mane và Mohamed Salah. Nhưng theo quan điểm của tôi, Roberto Firmino mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool. Đó là người chạy nhiều nhất, tạo ra khoảng trống và tạo ra rất nhiều cơ hội.”

“Firmino giúp cho Mane và Salah tỏa sáng hơn. Nhưng đôi khi, nó thu hẹp sự phát tiết của cậu ấy lại. Klopp tiếp quản Liverpool là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với Firmino. Ông ấy biết chính xác những gì có thể mong đợi từ cầu thủ: Áp sát có kỷ luật, tranh bóng tầm cao, sự quyết liệt.”

“Đó chính xác là những gì Firmino học được ở Hoffenheim và vừa vặn khi chơi tại Liverpool dưới thời Klopp.”

Kỷ niệm tại Hoffenheim

Firmino tai Foffenheim
Firmino khi còn ở Hoffenheim

Pfannenstiel nói thêm về Firmino: “Khi mới đến Hoffenheim, Firmino là một chàng trai Brazil mảnh khảnh, lanh lợi với hàm răng trắng to kèm niềng răng. Khi chơi bóng, cậu ấy luôn đi trước các đồng đội và đối thủ một chút.”

“Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ dự đoán rằng một ngày nào đó Firmino có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu. Ban đầu mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Các trận đấu diễn ra rất nhanh và rất giàu thể lực.”

“Nhưng việc thường xuyên tập luyện thêm đã giúp Firmino thích nghi nhanh chóng. Bởi vì sự hiểu biết chiến thuật, cậu ấy nắm bắt nhanh chóng cách phải làm việc với trái bóng. Firmino là người Brazil, nhưng lại tư duy theo kiểu người Đức.”

“Sự pha trộn giữa hai tinh thần này cũng khiến Firmino trở thành một cầu thủ tạo ra sự khác biệt ở Liverpool.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X