Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Man United, Liverpool mới là đội bóng hưởng nhiều penalty nhất Premier League

Thứ Tư 15/01/2014 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê của tờ Daily Mail, Liverpool là đội hưởng nhiều quả penalty nhất ở Premier League chứ không phải là Man United.

Dưới thời HLV Alex Ferguson, Man United bị cho là luôn được các trọng tài ưu ái và "tặng" penalty nhiều nhất ở Premier League. Tuy nhiên mới đây, theo thống kê của Daily Mail thì kể từ khi giải đấu hàng đầu bóng đá xứ Sương mù mang tên Premier League vào năm 1992 cho tới nay, đội bóng được hưởng nhiều quả phạt đền nhất chính là Liverpool, xếp thứ hai là Arsenal. Man United chỉ xếp thứ ba.

 

Trọng tài Anthony Taylor tin rằng cầu thủ Sterling đã "giở trò" để kiếm quả penalty cho Liverpool ở trận đấu với Stoke City hồi tuần trước. Chỉ cần có thêm một quả penalty nữa, Liverpool sẽ có 120 quả penalty trong lịch sử Premier League. Trong khi đó, "Pháo thủ" có nhiều hơn Man United 6 quả penalty. "Pháo thủ" có tổng số 117 quả phạt đền ở Premier League trong khi "Quỷ đỏ" chỉ được hưởng 111 quả penalty. Newcastle, đội bóng đã không ngừng chỉ trích trọng tài Mike Jones ở trận đấu vừa qua với Man City, đã hưởng 110 quả phạt đền.

Tottenham và Aston Villa, hai đội bóng đã có 21 mùa thi đấu ở Premier League, được hưởng 93 quả penalty. Trong khi đó, các đội bóng từng giành chức vô địch Premier League như West Ham và Man City được hưởng ít hơn. West Ham có 68 quả penalty, trong khi đó Man City hưởng 69 quả phạt đền.

Ở mùa giải này, có nhiều cầu thủ ở Premier League đã ăn vạ nhằm kiến penalty. Oscar là một trường hợp điển hình. Anh là người hùng trong trận đấu giữa Chelsea và Southampton hồi đầu năm nay khi vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên Oscar cũng đã bị nhận thẻ phạt do ăn vạ ở tình huống tranh chấp với thủ môn Kevin Davis.

Đội bóng của anh được hưởng 107 quả penalty trong lịch sử Premier League. Một cầu thủ khác của Chelsea cũng gây tranh cãi khi ăn vạ trong vòng cấm là Ramires. Cầu thủ người Brazil đã đóng kịch ở trận đấu giữa Chelsea và West Brom hồi năm ngoái và đã kiếm được một quả penalty. Eden Hazard đã không bở lỡ cơ hội để cân bằng tỉ số cho Chelsea. Sau trận cầu đó, trưởng ban trọng tài Mike Riley đã phải xin lỗi CLB West Brom vì quả phạt đền ấy. Nhưng ông không thể nào xoa dịu sự tức giận của West Brom cũng như người hâm mộ đội bóng này.

Ashey Young, cầu thủ của Man United đã bị trọng tài từ chối cho hưởng một quả phạt đền trong trận thua của "Quỷ đỏ" trước Tottenham. Anh đã ngã xuống sau khi bị thủ môn Hugo Lloris phạm lỗi. Có lẽ do Ashley Young có tiếng là giỏi ăn vạ nên trọng tài đã không cho Man United một quả phạt đền.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X