Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Klopp hay Ancelotti, HLV chuẩn bị dẫn dắt Man City là…

Thứ Tư 22/04/2015 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

...Rafa Benitez của Napoli, theo một bản hợp đồng 12 tháng ngắn ngủi với tư cách tạm quyền.

Một mùa giải trắng tay bết bát khiến giới chủ Man City quyết định thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện ở Etihad mùa hè này. Đứng đầu bản danh sách cần thanh lý không ai khác chính là HLV Manuel Pellegrini. Câu chuyện chia tay càng trở nên có cơ sở khi nhà cầm quân người Chile được đồn đoán có những động thái liên hệ với Napoli của Ý.

Và có vẻ như NHM sẽ được chứng kiến một cuộc trao đổi thuyền trưởng giữa hai sắc xanh khi Man City lại đang nhắm Rafa Benitez của chính Napoli. Đây là thông tin khá bất ngờ khi mà trong thời gian gần đây, giới mộ điệu nghiêng hẳn về khả năng Jürgen Klopp sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ở Etihad, sau khi chiến lược gia người Đức quyết định chia tay Dortmund. Ngoài ra, một ứng cử viên sáng giá khác là Carlo Ancelotti, người vốn đang có tương lai khá bấp bênh ở Real Madrid.

Khong phai Klopp hay Ancelotti, HLV chuan bi dan dat Man City la… hinh anh
Benitez có thể dẫn dắt Man City trong một năm

Thực ra, việc Man City lựa chọn Benitez không phải vì ông tài năng hơn những Klopp hay Ancelotti, mà vì HLV người Tây Ban Nha sẵn sàng chấp nhận bản hợp đồng dẫn dắt chỉ có thời hạn 12 tháng ngắn ngủi. Trên thực tế, mục tiêu số một mà Man Xanh nhắm đến là Pep Guardiola của Bayern Munich. Khúc mắc nằm ở chỗ cựu HLV Barcelona lại muốn gắn bó với “Hùm xám” xứ Bavaria thêm một năm nữa. Vậy nên, khoảng thời gian 12 tháng tạm quyền ở Etihad trong mùa giải tới của Benitez là đủ để BLĐ Man City đàm phán với Guardiola.

Rafa Benitez vốn chẳng còn lạ lẫm gì với bóng đá Anh và đã chứng minh tài năng dẫn dắt của mình qua những năm tháng thành công cùng Liverpool (FA Cup, Champions League). Ngay cả khi chỉ có 6 tháng tạm quyền ngắn ngủi ở Chelsea, thay thế Roberto Di Matteo bị sa thải hồi đầu năm 2013, HLV 55 tuổi cũng kịp đem về Stamford Bridge danh hiệu Europa League.

Đối với Man City sau khi sa thải Pellegrini, Benitez rõ ràng là một sự lựa chọn ổn hơn hẳn so với “gà nhà” Patrick Viera, cựu danh thủ người Pháp vẫn còn non kinh nghiệm huấn luyện và hiện tại đang đảm nhận nhiệm vụ đào tạo và phát triển các tài năng trẻ của CLB.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X