Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Fellaini, "Roy Keane mới" chính là Phil Jones

Thứ Sáu 29/11/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Jones đang có những bước tiến mạnh mẽ ở mùa giải năm nay khi được một đảm nhiệm một vai trò ở trung tâm hàng tiền vệ của ‘Quỷ đỏ’. Trận đấu với Bayer Leverkusen vừa qua đã thêm một lần nữa chứng minh rằng không phải Mourane Fellaini, Phil Jones mới chính là Roy Kean tiếp theo của ‘Quỷ đỏ’ khi tài năng trẻ luôn đem đến sự yên tâm hơn là bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục mùa hè vừa qua.

Trong chiến thắng ấn tượng 5-0 trước đại diện của nước Đức, Bayer Leverkusen tại Champions League đã đánh dấu sự ‘hồi sinh’ mạnh mẽ của huyền thoại Ryan Giggs, đó đích thực là một ‘đêm show’ của tuyển thủ người xứ Wales. Nhưng chúng ta sẽ không thể nào bỏ quên sự xuất sắc của Phil Jones, người đã mang lại sự chắc chắn tối ưu ở khu vực hàng tiền vệ của’Quỷ đỏ’.

Phil Jones có thể trở thành Roy Keane tiếp theo tại Old Trafford
Phil Jones có thể trở thành Roy Keane tiếp theo tại Old Trafford

Ngay khi trở lại sau chấn thương, cùng với Giggss, Jones đã ngay lập tức đem đến sự khác biệt hoàn toàn so với bộ đôi không ổn định của M.U là Tom Cleverley và Marouane Fellaini, những người tiếp tục gây thất vọng trong trận hòa 2-2 trước Cardiff City vừa qua. Trong khi Cleverley là người gián tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên, thì Fellaini cũng chẳng thể hiện được nhiều mặc dù đá trọn 90 phút của trận đấu. Chúng ta có thể thấy rằng nếu như Jones có mặt ở trên sân thì chắc chắn M.U hiện giờ đang nằm trong Top 4 chứ không đánh rơi chiến thắng như trên thực tế.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng, Jones chỉ luôn giữ hình ảnh là một tài năng sáng giá, nhưng bắt đầu ở mùa giải năm nay sự xuất hiện của Fellaini vô hình lại trở thành động lực cho sự phát triển mạnh mẽ cho cầu thủ sinh năm 1992, Jones giờ đây đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng của mình, thật khó có thể gọi Jones là một tiền vệ hay là một hậu vệ, bởi anh đều có thể đảm nhiệm rất tốt nhiệm vụ của mình dù cho bất kể vị trí nào như hậu vệ phải, trung vệ và một tiền vệ phòng ngự.

Là người dẫn dắt Jones ở đội tuyển U-21 Anh, HLV Stuart Pearce tin rằng một ngày nào đó cựu ngôi sao của Blackburn Rovers có thể trở thành đội trưởng của tuyển Anh bằng lối chơi quyết tâm và tràn đầy nhiệt huyết của mình, không hề thua kém gì với Jack Wilshere của Arsenal, những người đang được những huyền thoại như Steven Gerrard và Frank Lampard đánh giá rất cao.

Kể từ khi Roy Keane chuyển đến Celtic vào năm 2005, M.U đã thất bại trong việc tìm kiếm một ngôi sao có đủ tầm vóc để thay thế cựu đội trưởng huyền thoại, tuy nhiên với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải năm nay, chúng ta có thể tin rằng Jones sẽ có đủ tài năng để cạnh tranh với ‘người đàn anh’ đầy vĩ đại của mình. Jones hội tụ những phẩm chất giống như Roy Keane, đó là lối chơi thông minh, máu lửa và không kém phần tinh tế.

Trong trận đấu với Bayer Leverkusen, Jones luôn bình tĩnh mỗi khi cầm bóng, di chuyển về phía trước khi cần thiết và điều quan trọng nhất là hàng tiền vệ của M.U luôn được kiểm soát một cách chặt chẽ dưới sự dẫn dắt của tài năng 21 tuổi. Với màn trình diễn tuyệt vời, Jones đáng ra đã có một bàn thắng cho riêng mình, tuy nhiên sự nỗ lực của anh là chưa đủ để đánh bại thủ thành Bernd Leno của Leverkusen.

Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, Fellaini đã trở thành ‘nỗi ám ảnh’ với bất kể đối thủ nào ở khu vực vòng tròn trung tâm khi còn ở Everton và Jones rất có tiềm năng trong việc trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc dưới triều đại của chiến lược gia người Scotland tại Old Trafford.

Có lẽ vào lúc này Moyes nên loại bỏ hoàn toàn Cleverley và đưa Jones đá chết ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, trong bối cảnh Michael Carrick phải ngồi ngoài sân cỏ 5 tuần, bộ đôi Fellaini - Jones sẽ là một sự lựa chọn khả dĩ và hứa hẹn nhất vào thời điểm hiện tại. Jones đã đến lúc lột xác để trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thay vì cứ phải thay đổi vị trí theo sự điều động của HLV, mặc dù chúng ta đều biết rằng một trong những điểm mạnh của anh đó chính là sự đa năng, nhưng quên đi điều đó, Phil Jones sẽ có thể trở thành Roy Keane thứ 2 tại Old Trafford.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X