Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Fabregas hay Messi, ai mới là chân chuyền số 1 châu Âu?

Thứ Sáu 29/05/2015 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ của Chelsea, Kevin De Bruyne đã vượt qua cả Fabregas lẫn Messi để trở thành chân chuyền số một tại châu Âu mùa này.

Cuu cau thu cua Chelsea tro thanh chan chuyen so mot chau Au hinh anh
Kevin De Bruyne có thành tích kiến tạo nhiều hơn cả Fabregas lẫn Messi

Mùa giải 2014/2015 đều đã chính thức khép lại ở các giải VĐQG tại châu Âu, và giờ là lúc để tất cả chọn ra những gương mặt nổi bật nhất tại 5 giải đấu hàng đầu lục địa già. Mới đây, một thống kê bất ngờ đã được công bố khi danh hiệu chân chuyền số một trong số 5 giải VĐQG hàng đầu lại không thuộc về những ngôi sao như Cesc Fabregas hay Lionel Messi. Thay vào đó, cầu thủ chuyền bóng hiệu quả nhất tại châu Âu mùa vừa qua lại là Kevin De Bruyne, cựu cầu thủ của Chelsea.

Trong mùa giải năm nay, De Bruyne đã có 20 kiến tạo tại Bundesliga, bất chấp việc đã có quãng thời gian phải nghỉ tới 7 trận vì dính chấn thương. Trong khi đó cả Fabregas và Messi đều chỉ xếp thứ 2 với 18 kiến tạo tại giải quốc nội. Fabregas đã thi đấu bùng nổ ở giai đoạn lượt đi, tuy nhiên từ khi bước sang năm 2015, phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha không còn giữ được mức cao như hồi đầu mùa. Trong khi đó, Messi cũng có quãng thời gian thi đấu xuống sức hồi tháng 1/2015, đó là thời điểm mà nội bộ Barca đang có nhiều biến động. Xếp thứ 4 trong danh sách này là Dmitri Payet, “linh hồn” của Olimpique Marseille trong mùa giải năm nay với 17 lần “dọn cỗ” cho đồng đội, trong khi đó Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 5 với 16 kiến tạo.

Ngay cả là khi xét trên mọi đấu trường, De Bruyne cũng dẫn đầu về khoản tạo cơ hội cho đồng đội. Tổng cộng anh có 25 lần kiến tạo trong mùa giải năm nay, trong khi đó những con số này của Messi và Fabgreas chỉ lần lượt là 23 và 21. Rõ ràng, cựu cầu thủ của Chelsea đã chứng tỏ được phong độ cực kỳ ổn định của mình và trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Wolfsburg. Mùa giải năm nay, Sói xanh đã cán đích ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga đồng thời lọt vào chung kết cúp quốc gia Đức, và thành tích đó có công lao không hề nhỏ của De Bruye.

Không chỉ về số lần kiến tạo, những chỉ số khác của Kevin De Bruyne như số đường chuyền nguy hiểm (3,3 lần/trận) hay số pha bóng chuyền dài chính xác (1,6 lần/trận) cũng là rất ấn tượng. Với màn trình diễn chói sáng ở mùa giải năm nay, không ngạc nhiên khi tiền vệ người Bỉ đang trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt các ông lớn tại châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Thế Hưng

Xem thêm
top-arrow
X