Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Không phải dứt điểm kém, nguyên nhân Arsenal thất bại là…

Thứ Ba 12/05/2015 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal 0-1 Swansea chứng kiến thất bại bạc nhược của Pháo thủ, nhưng có lẽ nguyên nhân dẫn đến kết quả này không hẳn nằm ở khâu dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà.

Nguyen nhan Phao thu that bai trong tran Arsenal 0-1 Swansea la gi hinh anh
Arsenal ra sân với 1 đội hình trong 5 trận liên tiếp

Đêm qua, một bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu muộn của vòng 36 Premier League khi Arsenal gục ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ Swansea. Mặc dù nhập cuộc cực kỳ quyết tâm và ép đảo hoàn toàn đối phương nhưng Pháo thủ lại tỏ ra vội vàng trong những pha dứt điểm cuối cùng, và cuối cùng để đối phương kết liễu trong những phút cuối cùng. Thống kê sau trận Arsenal 0-1 Swansea cho thấy đội chủ sân Emirates tung ra tới 23 cú dứt điểm nhưng chỉ 9 trong số đó đi trúng đích.

Tuy nhiên, có thể vấn đề dứt điểm kém chỉ là bề nổi cho thất bại của Arsenal, còn nguyên nhân thực chất nằm ở đội hình xuất phát của đội bóng thành London. Hôm qua, HLV Wenger đã tung ra một đội hình xuất phát không có bất cứ sự thay đổi nào so với trận thắng Hul City với tỷ số 3-1 ở tuần trước. Tính ra, đây đã là lần thứ 5 liên tiếp Giáo sư sử dụng một đội hình ra sân, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1994.

Có lẽ chính việc sử dụng lặp đi lặp lại một công thức chiến thắng đã khiến cho lối chơi của Arsenal dần mất đi sự đột biến và tính hiệu quả, đồng thời các cầu thủ cũng bị bào mòn thể lực và không có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Hôm qua cả 2 chân sút hàn đầu của Pháo thủ là Alexis Sanchez và Olivier Giroud đều thi đấu dưới sức. Sanchez chỉ có được 4 pha dứt điểm và 2 trong số đó đi trúng đích, Giroud còn tệ hơn khi chỉ có duy nhất 1 cú sút đi trúng khung thành sau 3 nỗ lực dứt điểm. Năm 1994, điều tương tự cũng xảy ra khi Arsenal bị Oldham Athletic cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở trận thứ 5 liên tiếp sử dụng cùng 1 đội hình.

Chắc chắn sau trận Arsenal 0-1 Swansea đêm qua, HLV Wenger sẽ phải có những sự thay đổi về mặt con người để có những sự đổi mới trong phong cách chơi bóng của Pháo thủ. Hiện tại, Giáo sư và các học trò đang có 70 điểm, ít hơn Man City 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Nếu như muốn giành vị trí thứ 2 trên BXH, họ không được phép sảy chân thêm bất kỳ một lần nào nữa, đồng thời cầu mong cho Man xanh trượt chân trong 2 vòng đấu còn lại, bởi nếu bằng điểm thì gần như Arsenal không thể so sánh với The Citizens về hiệu số thắng bại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X