Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải De Gea, ai mới là thủ môn xuất sắc nhất thế giới?

Thứ Ba 02/04/2019 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gạch tên người gác đền của hàng xóm kình địch Man Utd cũng như những Alisson và Kepa đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình, cựu danh thủ Andy Dibble của Man City lựa chọn chính “gà nhà” Ederson.

Chỉ sau một năm, Ederson Moraes từ vị thế thủ môn đắt giá nhất thế giới đã tụt hạng xuống hẳn thứ ba, khi Liverpool và Chelsea lần lượt phá kỷ lục cho những bản hợp đồng bom tấn trong khung gỗ Alisson Becker và Kepa Azpilicueta.

Ederson của Man City là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hình ảnh
Ederson của Man City là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Tuy nhiên theo Andy Dibble, cựu danh thủ Xứ Wales từng có gần một thập kỷ sắm vai gác đền ở Man City, hậu bối ở đội bóng cũ của ông vẫn cứ là số một hành tinh về tài năng và đẳng cấp. Quan điểm này cũng đồng nghĩa David De Gea của hàng xóm kình địch Man Utd xem ra cũng chẳng là gì hết trong mắt ông.

“Ederson là thủ môn xuất sắc nhất Premier League ở vào thời điểm hiện tại. Cậu ấy thực sự toàn diện về các kỹ năng chuyên môn cũng như tâm lý và bản lĩnh, luôn luôn biết cách làm chủ không gian của mình. Tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng chơi chân có thể nói độc nhất vô nhị của cậu ấy. Alisson, Kepa hay thậm chí De Gea thì cũng tuyệt đấy, nhưng họ đơn giản không phải Ederson.”

Ederson đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League cùng Man City, nhưng anh và các đồng đội cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Liverpool của chính đồng hương Alisson. Bên cạnh đây, thủ môn người Brazil vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn danh hiệu vĩ đại với cả Champions League và FA Cup trước mắt.

Thủ môn thống trị mùa hè chuyển nhượng: Bốn thập niên bình thường hóa một tư tưởng dị biệt
Mùa hè 2018 chứng kiến kỷ lục chuyển nhượng thế giới liên tiếp bị xô đổ ở vị trí thủ môn. Chính những tân binh gác đền Alisson và Kepa cũng là hai bản hợp đồng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X