Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Costa, người Chelsea cần giữ là Conte

Chủ Nhật 15/01/2017 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đội bóng trong top 6 Premier League đều đã trông chờ một cú sảy chân của Chelsea trên sân của nhà ĐKVĐ Leicester khi The Blues mất tiền đạo chủ lực Diego Costa. Nhưng không, đội bóng thành London vẫn hạ gục đội chủ nhà với ba bàn không gỡ dưới sự chỉ đạo của Conte.

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo Diego Costa đã thi đấu cực kỳ thăng hoa. Ngôi sao 28 tuổi liên tục nổ súng từ đầu mùa và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai thầy trò Costa vs Conte đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ hoàn toàn. Cụ thể, tiền đạo người Tây Ban Nha sau khi các đội bóng Trung Quốc đề nghị mức lương cao ngất ngưởng (570.000 bảng/tuần) đã có dấu hiệu dao động nên đã viện lý do chấn thương lưng để bỏ tập ba ngày trước vòng 21. Các hành xử đó khiến cho HLV Conte điên tiết và thẳng tay loại cậu học trò ra khỏi đội hình tham dự trận đấu với Leicester.
Khong phai Costa, nguoi Chelsea can giu la Conte hinh anh
Costa bị HLV Conte loại khỏi đội hình vì những lùm xùm chuyển nhượng

Thông tin này mang đến những tia hy vọng cho các đối thủ bám đuổi Chelsea, nhất là khi The Blues mới thua trắng mặt Tottenham ở vòng 20. Nhưng rốt cục, HLV Conte đã dập tắt nó ngay từ trong trứng nước. Dù không có Diego Costa nhưng Chelsea vẫn thi đấu áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà Leicester. Họ cầm bóng tới 65%, tung ra 8 cú sút và ghi được 3 bàn thắng nhờ công của Alonso (2) và Pedro.

Chiến thuật tiền đạo ảo của Chelsea ở trận này đã phát huy hiệu quả tối đa. Hazard dù được bố trí thay Costa nhưng lại thường xuyên lùi sâu và hoạt động khá rộng. Cách chơi này của cầu thủ người Bỉ khiến hàng thủ Leicester gặp lúng túng. Trong vai trò “chim mồi”, anh đã khiến hàng phòng ngự của “bầy cáo” rối tung qua đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội tiếp cận khung thành đối phương. Đích thân Hazard cũng đã tung ra 3 đường chuyền dẫn đến dứt điểm, trong đó có pha kiến tạo để hậu vệ Marcos Alonso lao lên lập công mở tỉ số ngay phút thứ 6 của trận đấu.
Huyền thoại M.U khen ngợi cách Conte xử trí vụ Costa
Huyền thoại Paul Scholes cho rằng HLV Conte đã xử trí hoàn toàn đúng đắn khi loại Costa khỏi đội hình tham dự trận đấu với Leicester nhưng vẫn để ngỏ cửa cho...

Khong phai Costa, nguoi Chelsea can giu la Conte hinh anh 2
Cách bố trí chiến thuật của Conte giúp Chelsea đánh bại Leicester

Khả năng xoay chuyển chiến thuật vô cùng linh hoạt của HLV Conte thực sự rất đáng kinh ngạc. Sau khi áp dụng sơ đồ 3-4-3, chiến lược gia người Ý đã giúp Chelsea có được chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Cần nhớ rằng, nhà cầm quân 47 tuổi từng tiết lộ rằng sơ đồ 3-4-3 thực ra chỉ là phương án thứ 4 được ông nghĩ tới khi mới cập bến Stamford Bridge.

Nhờ có HLV Conte, chiến thuật của đội chủ sân Stamford Bridge không hề cứng nhắc mà cực kỳ uyển chuyển và khó bị bắt bài. Đơn cử như ở trận đấu với Bournemouth vào ngày Lễ tặng quà (26/12), The Blues đã mất hai mắt xích quan trọng Diego Costa và Kante vì án treo giò. Dù vậy, Chelsea vẫn nã vào lưới đối phương tới ba bàn.

Những chiến tích mà Chelsea đã đạt được ở mùa giải này quả thực vô cùng ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh HLV Conte phải kế thừa một di sản không lấy gì làm tốt đẹp của người tiền nhiệm Jose Mourinho. Eden Hazard, Diego Costa, Nemanja Matic hay Thibaut Courtois đều đã trải qua một mùa giải sa sút không phanh. Nhưng Conte đã mau chóng đưa niềm tin trở lại và biến Chelsea thành một tập thể đoàn kết, khó đánh bại. Phần lớn những gương mặt cũ của đội bóng đều đã hồi sinh mạnh mẽ trong khi những bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 như David Luiz, Marcos Alonso hay N’golo Kante cũng tỏa sáng rực rỡ.
Khong phai Costa, nguoi Chelsea can giu la Conte hinh anh 3
Tên của HLV Conte được các CĐV Chelsea hô vang suốt cả trận đấu

Dưới sự chỉ đạo tài tình của Conte, Chelsea đã giành được 52 điểm qua 21 vòng đấu, vượt qua số điểm mà họ có trong cả mùa giải trước. Các thống kê cho thấy The Blues là đội bóng ghi nhiều bàn thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém Arsenal và Liverpool. Trong khi đó, khả năng phòng ngự của họ lại tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Hiện chỉ có Tottenham là đang thủng lưới ít hơn đội bóng Tây London (14 so với 15 bàn thua).

Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea từng có thời điểm rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng vào thời điểm tháng 12. Nhưng chỉ sau hơn một năm, đội chủ sân Stamford Bridge đã thay da đổi thịt nhờ thuyền trưởng Conte. Trong chuyến làm khách trên sân Leicester vừa qua, các CĐV Chelsea đã bày tỏ tình yêu với chiến lược gia người Ý khi hát vang “Antonio” suốt cả trận đấu. Có thể khẳng định rằng, cho dù Costa có rời khỏi Stamford Bridge ngay mùa Đông này thì Chelsea vẫn sẽ sống tốt. Mất Conte mới thực sự là thảm họa với đội bóng thủ đô nước Anh.
Dư âm Leicester 0-3 Chelsea: Conte đã đúng khi loại Costa
Trận Leicester 0-3 Chelsea cho thấy Chelsea không phụ thuộc quá lớn vào tiền đạo Diego Costa.
Khong phai Costa, nguoi Chelsea can giu la Conte hinh anh 4
Leicester vs Chelsea

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X