Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không ngừng tỏa sáng, Rooney chính thức vượt mặt huyền thoại

Thứ Ba 19/12/2017 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ lại đàn anh Frank Lampard, tiền đạo 32 tuổi người Anh giờ đây đã sở hữu số đường kiến tạo nhiều thứ ba trong lịch sử Premier League, sau Cesc Fabregas và đồng đội cũ Ryan Giggs.

Khong ngung toa sang, Rooney chinh thuc vuot mat huyen thoai hinh anh
Wayne Rooney

Wayne Rooney không ngừng hồi xuân mạnh mẽ suốt từ khi trở về mái nhà xưa Everton trong mùa hè vừa rồi. Với 11 bàn thắng khi Premier League mới chỉ kết thúc giai đoạn lượt đi, tiền đạo 32 tuổi người Anh đã hơn đứt thành tích của hai mùa giải cuối cùng gắn bó ở Old Trafford.

Pha lập công mới nhất của Rooney giúp Everton lội ngược dòng đánh bại Swansea 3-1 để tiếp đà trở lại của mình dưới thời tân HLV Sam Allardyce. Thậm chí, “Quỷ đầu đàn” một thời còn in dấu giầy kiến tạo trong cả hai bàn thắng còn lại của Calvert-Lewin và Sirgudsson, mặc dù pha đầu tiên là một tình huống không mong muốn – R10 sút hỏng penalty và đồng đội lao vào đá bồi.

Chẳng sao hết, thành quả cuối cùng cho tập thể vẫn là điều quan trọng nhất. Và rồi bên cạnh đây, Rooney cũng đã chạm cột mốc mới trong sự nghiệp của mình ở Premier League. Theo đó với 103 đường kiến tạo thành bàn, cựu ngôi sao Man Utd đã vượt mặt huyền thoại Frank Lampard để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng vàng lịch sử, chỉ còn chịu thua kém Cesc Fabregas (110) và đồng đội cũ Ryan Giggs (162).

Cuối tuần này, Everton có trận đấu khó khăn khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà Goodison Park. Vòng đấu cận Giáng Sinh này cũng mở màn cho giai đoạn lượt về của Premier League mùa giải này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X