Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không nể tình xưa, HLV Wenger sẵn sàng “nghiền nát” Monaco

Thứ Tư 25/02/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu Arsenal vs Monaco đêm nay, HLV Wenger tuyên bố ông sẽ không nể nang đội bóng cũ và chỉ đạo các học trò thi đấu hết mình.

Arsenal vs Monaco hinh anh
HLV Wenger sẵn sàng từ bỏ mối ân tình với Monaco

Đêm nay Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón AS Monaco trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mặc dù hai đội chưa từng đụng độ tại đấu trường châu lục nhưng trận đấu này vẫn thu hút được nhiều sự chú ý bởi một cái tên, đó chính là HLV Arsene Wenger. Vị Giáo sư đáng kính không chỉ được nhắc tới khi chính ông đã bày tỏ mong muốn được chạm trán với Monaco, đội bóng yếu nhất thuộc nhóm hạt giống, mà còn bởi mối ân tình mà ông đã nợ CLB Công quốc trong quá khứ. Trước khi chuyển sang dẫn dắt Arsenal, vị chiến lược gia người Pháp đã từng có quãng thời gian 7 năm gắn bó với đội chủ sân Stade Louis II và cũng đã có được thành công với 1 chức vô địch Ligue I và 1 cúp quốc gia Pháp.

Tuy nhiên trước cuộc tái ngộ Monaco tại Champions League năm nay, đích thân thuyền trưởng của Arsenal đã tuyên bố sẽ không nể nang tình xưa nghĩa cũ và thi đấu sòng phẳng trong 90 phút tại Emirates: “Tôi là một HLV chuyên nghiệp và luôn muốn cạnh tranh để chiến thắng. Chính vì thế càng tôn trọng Monaco tôi lại càng phải tập trung vào công việc của mình. Tôi sẽ làm tất cả để có thể giành chiến thắng trong trận đấu, tôn trọng đối thủ của mình có nghĩa là bạn phải thi đấu với phong độ tốt nhất. Nếu như tôi phải đối đầu với anh em trai của mình thì cũng như vậy cả thôi, đó là một phần của công việc.”

Còn nhớ năm 1994 là một trong những cột mốc đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của HLV Wenger. Ông đã đưa Monaco vào tới bán kết Champions League năm đó và nhận được lời mời dẫn dắt Bayern Munich. Tuy nhiên vị chiến lược gia sinh năm 1949 này lại từ chối lời mời từ Hùm xám để rồi bị sa thải chỉ 6 tuần sau đó vì khiến đội bóng rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH Ligue I. Trong cuộc họp báo trước trận Arsenal vs Monaco, HLV Wenger cũng đã nhớ lại khoảng thời gian trong quá khứ: “Lúc đó tôi cần phải rời Pháp. Quả là một sự liều lĩnh khi quyết định rời xa quê hương nhưng công việc ở Nhật bản (Grampus Eight) cũng cho tôi một cơ hội thú vị để trải nghiệm nền văn hoá hoàn toàn mới và cả về con người nữa. Tôi đã tự nhủ với bản thân rằng đó là thời điểm thích hợp để ra đi. Tôi đã 44 tuổi và có 10 năm ở đỉnh cao, đã đến lúc để thử những điều mới mẻ hơn, sau đó những gì phải đến cũng đã đến.”

Chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt Nagoya Grampus Eight, HLV Wenger đã quay trở lại với bóng đá châu Âu khi nhận lời dẫn dắt Arsenal và đưa đội bóng từ chỗ khủng hoảng tới vị thế của một đội bóng lớn. Tuy nhiên thời thế đã đổi thay và chính nhà cầm quân kỳ cựu này cũng đang phải đối mặt với những áp lực rất lớn sau quãng thời gian một thập kỷ không thành công với Pháo thủ vừa qua.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X