Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Nasri và Fabregas, Arsenal giống một đội bóng hơn

Thứ Năm 05/01/2012 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật bất ngờ, quan điểm này được đưa ra từ Theo Walcott, một "Pháo thủ" chính hiệu chứ không phải một kẻ nào đó "ganh ghét" Arsenal. Tại sao lại như vậy?

Hồi mùa hè vừa rồi, Arsenal đã phải đau lòng "từ biệt" hai ngôi sao sáng giá nhất đội, Samir Nasri và Cesc Fabregas. Quãng thời gian đầu mùa giải 2011-2012, đội bóng thành London thực sự rất nhớ cả hai khi không một ai đủ sức khỏa lấp vào khoảng trống mà họ để lại. Phong độ, thành tích của Arsenal cũng vì thế tụt xuống theo. Có lúc, Arsenal đứng ngay sát nhóm xuống hạng. Song kể từ tháng 10, Arsenal bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ và lấy lại được thanh danh. Giờ đây "Pháo thủ" đang chễm chệ ở vị trí thứ 5, cách Top 4 đúng 1 điểm, còn tại Champions League, Arsenal là một trong 2 đại diện của Premier League lọt vào vòng 1/8 (cùng Chelsea). Dù cho thầy trò Arsene Wenger chưa thể đủ tự tin nghĩ tới việc chấm dứt cảnh trắng danh hiệu kéo dài suốt 7 năm qua nhưng rõ ràng, đội bóng vẫn tiềm ẩn sức mạnh đáng gờm, hoàn toàn xứng đáng với mấy chữ "đại gia nước Anh".

 

Thậm chí, với Theo Walcott, Arsenal đã mạnh lên đáng kể, mang tính tập thể nhiều hơn sau sự ra đi của Fabregas và Nasri: "Tôi không hề có ý nói rằng Cesc và Samir là những cầu thủ thi đấu theo phong cách cá nhân. Họ rất giỏi, biết chơi đồng đội nhưng chính vì thế, khi họ ra đi khiến đội bóng suy yếu, tất cả chúng tôi đều hiểu rằng sẽ phải đoàn kết lại và tìm ra một lối chơi mới phù hợp hơn để bảo toàn vị thế của Arsenal. HLV Arsene Wenger đã mang về Emirates vài gương mặt mới rất giàu tiềm năng và Arsenal ngày càng thống nhất thành một khối. Như thế, mới đích thực là một đội bóng theo đúng cách hiểu nguyên thủy trong môn thể thao Vua. Giờ đây, toàn đội đều cùng thi đấu, cùng nỗ lực và không có chuyện dựa dẫm vào ai. Hàng thủ mạnh lên đáng kể, giữ sạch lưới nhiều hơn. Tuy nhiên, có lẽ trước mắt, Arsenal sẽ cần phải cải thiện nhiều ở khâu dứt điểm. Hiện tại, Van Persie đang là chân sút chủ lực, ghi phần lớn bàn thắng và anh ấy cần được san sẻ gánh nặng".

Bản thân Walcott cũng tự đặt mục tiêu cho mình: "Tôi sẽ phải nổ súng nhiều hơn bởi đến giờ, tôi mới ghi được 4 bàn. Nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc với những gì đang xảy ra: Arsenal giành chiến thắng nhờ vào những đường chuyền kiến tạo của tôi. Nhìn chung, tôi muốn làm tốt nhất công việc của một cầu thủ chuyên tấn công. Đã từ khá lâu rồi, Arsenal chẳng có được danh hiệu nào và tôi cũng rất khát vinh quang. Song điều kiện tiên quyết để thành công là mọi cầu thủ phải khỏe mạnh. Những mùa trước, Arsenal toàn rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích. Nếu mùa này, chúng tôi may mắn hơn trong vấn đề thể lực thì mọi thứ sẽ khác. Chắc chắn là thế".

Nhân tiện, thần đồng một thời của bóng đá Anh rất hy vọng cậu bạn Jack Wilshere sẽ sớm trở lại (tiền vệ này vắng mặt từ đầu mùa, chưa thi đấu một trận nào và dự kiến phải một tháng nữa mới có thể tái xuất - PV): "Dạo gần đây, tôi đã được gặp Jack thường xuyên và trông vẻ mặt cậu ấy rạng ngời lên nét hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi Jack vừa được chào đón đứa con đầu đời. Cậu ấy luôn là một cầu thủ quan trọng với Arsenal và năm ngoái đã được nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng. Ngoài ra, Jack còn được khoác áo cả ĐTQG Anh nữa. Giờ đây, Jack đang rất nóng lòng được trở lại thảm cỏ thân yêu. Nhưng cậu ấy mới 20 tuổi và sự nghiệp phía trước còn rất dài nên tôi tin, ban huấn luyện sẽ rất thận trọng trong việc sử dụng Jack. Cậu ấy sẽ chỉ được thi đấu khi nào thật sự khỏe mạnh và sẽ tuân thủ theo một lộ trình hợp lý để Jack từ từ tìm lại hình ảnh tốt nhất".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X