Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Không muốn bị thẻ đỏ, Kompany hãy thay đổi cách tắc bóng

Thứ Ba 15/01/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Arsenal không phải là tấm thẻ đỏ đầu tiên của Vincent Kompany kể từ khi gia nhập Man City. Đây đã là chiếc thẻ đỏ thứ 3, nhưng một điều đáng nói hơn, 2 trong 3 lần bị đuổi khỏi sân, Kompany đều mắc phải một lỗi giống nhau, đó là vào bóng bằng cả 2 chân.

Nếu nhìn kĩ lại tình huống Kompany vào bóng với Wilshere, có thể thấy tiền vệ bên phía Arsenal không gặp phải bất kì chấn thương nào. Nhưng nếu cả 2 cái gầm giầy của đội trưởng bên phía Man City va vào chân của Wilshere thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Có thể sẽ còn nhiều sự phản đối quyết liệt đến từ phía HLV Mancini, nhưng lỗi hành vi đó của Kompany cũng đáng phải nhận thẻ đỏ. Đây đã là lần thứ 2 trong 2 năm, Kompany bị đuổi khỏi sân vì lỗi tương tự. Mùa giải năm ngoái, trong khuôn khổ trận đấu ở FA Cup, Kompany đã có pha vào bóng hết sức quyết liệt với Nani (Man Utd) bằng cả 2 chân, và trọng tài Chris Foy lúc đó đã không ngần ngại dành cho trung vệ người Bỉ chiếc thẻ đỏ trực tiếp.



Kompany và những pha vào bóng rất quyết liệt
Kompany và những pha vào bóng rất quyết liệt

Ngoài 2 tình huống kể trên, Kompany cũng đã không ít lần tung ra những cú xoạc bóng bằng 2 chân như vậy. Tiêu biểu là những pha vào bóng với Fernando Torres (Chelsea) trong trận tranh siêu cúp Anh hồi tháng 8/2012, cú tắc bóng với Bradley Johnson (Norwich) ở lượt trận tại Premeir League tháng 12/2012 hay mới nhất là tình huống tranh bóng với Fernando Forestieri (Watford) ở FA Cup. Rất may trong những tình huống đó, Kompany đều không phải nhận thẻ

.

Đối với một trung vệ, việc ngăn cản đối phương có cơ hội là điều cần thiết, nhưng không đến mức quá quyết liệt như cái cách mà Kompany đang thực hiện. Kompany là một trung vệ đẳng cấp ở Premier League, và có lẽ chỉ cần sửa thêm một chút kĩ thuật trong khâu tắc bóng, anh sẽ trở nên toàn diện hơn.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X