Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Mourinho, Costa đã trở lại là chính mình!

Thứ Tư 30/12/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Jose Mourinho, tiền đạo Diego Costa đã chơi rất thất vọng. Tuy nhiên trong hai lần ra sân gần nhất không có vị chiến lược gia người Bồ trên băng ghế chỉ đạo, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt.


Tiền đạo Diego Costa chính là một trong những trụ cột chơi kém cỏi nhất của Chelsea ở nửa đầu mùa giải 2015/16. Sau 16 vòng đấu tại Premier League, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi được 3 bàn. Đây là con số cực kỳ thất vọng nếu biết rằng cũng sau chừng ấy vòng đấu ở mùa giải trước anh đã đóng góp tới 12 pha lập công. Sự sa sút của chân sút sinh năm 1988 là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea rơi xuống nửa sau bảng xếp hạng và HLV Jose Mourinho phải mất việc.
tien dao Diego Costa hinh anh
Costa chơi thất vọng dưới thời Mourinho

Hai lần ra sân gần nhất không có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, chân sút người Tây Ban Nha đã trở lại là chính mình. Ở trận thắng Sunderland với kết quả 3-1, mặc dù không ghi bàn nhưng Costa đã đóng góp khá nhiều vào hệ thống tấn công của toàn đội. Liên tục di chuyển một cách linh hoạt và bao quát trên tuyến đầu, chân sút 27 tuổi chính là nhân tố gây áp lực thường xuyên lên hàng phòng ngự đối phương. Hệ quả, điều này cũng giúp cho các vệ tinh phía sau như Pedro, Oscar hay Willian dễ dàng tìm thấy những khoảng trống cần thiết.
Tại sao Petr Cech rời Chelsea tới Arsenal?
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây thủ thành Petr Cech tiết lộ lý do chọn Arsenal sau khi rời Chelsea.

Khi HLV Guus Hiddink trở lại Stamford Bridge ông nhận được sự ủng hộ rất lớn từ NHM Chelsea. Trận đấu với Watford ở vòng 18 chính là màn tái xuất của “Phù thủy” người Hà Lan. Trên sân Stamford Bridge những tiếng hô “Chelsea, Chelsea, Chelsea” và “Hiddink” Hiddink” Hiddink” đã cho thấy niềm tin đã trở lại nơi NHM The Blues, họ tin tưởng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ đưa đội bóng trở lại với hình ảnh của đội ĐKVĐ. Trên sân, những ngôi sao của The Blues cũng ra sân với khát khao rất lớn.

Phần lớn những cầu thủ Chelsea đều chơi tốt trong trận đấu với Watford, trong đó phải kể đến tiền đạo Diego Costa. Trước trận đấu, chân sút người Tây Ban Nha đã tịt ngòi 7 trận liên tiếp trên tất cả các đấu trường và kể từ khi gia nhập Chelsea, chưa bao giờ chân sút này khô hạn bàn thắng lâu đến vậy. Hiddink vẫn quyết định tin tưởng chân sút sinh năm 1988 và anh đã đáp lại niềm tin từ người thầy mới bằng màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa.
Khong Mourinho, Costa da tro lai la chinh minh! hinh anh 2
Diego Costa đang bùng nổ trở lại

Chân sút người Tây Ban Nha chơi tích cực, những tình huống xử lý của anh đều có độ chính xác gần như là tuyệt đối. Cả 4 cú sút của chân sút từng khoác áo Atletico Madrid đều có độ sát thương rất cao. Trong hai lần sút trúng đích, chân sút này đều khiến mành lưới Watford rung lên. Hai bàn vào lưới Watford mới là lần đầu tiên sau gần 1 năm Diego Costa lập được một cú đúp tại Premier League (ngày 17/1/2015, trong chiến thắng vùi dập 5-0 của The Blues trước Swansea).
“Mourinho bị sa thải là điều tốt cho phòng thay đồ Chelsea”
Jon Obi Mikel thừa nhận việc sa thải Jose Mourinho đã mang lại sức sống mới cho Chelsea và tin tưởng những kết quả tốt sẽ sớm đến.

HLV Guus Hiddink chính là người đã thổi vào tập thể khô hạn về mọi mặt ấy những luồng gió mới. Tiếp quản một Chelsea sa sút nghiêm trọng về phong độ, chia rẽ trong nội bộ, thiếu thốn về lực lượng, công bằng mà nói thì Hiddink dù có tài thánh cũng không thể ngay lập tức đưa The Blues quay lại thời hoàng kim. Nhưng bằng tài năng và sự kiên nhẫn của mình, cựu HLV của tuyển Hà Lan quyết tâm cứu từng cá nhân trước khi hồi sinh cả tập thể. Diego Costa từng được coi là một biểu tượng cho tinh thần chiến đấu máu lửa đến quên cả bản thân và ở trận đấu với Watford, chúng ta đã thấy tinh thần ấy trở lại trong cách tiền đạo này xông pha ở từng pha bóng cụ thể. Hình ảnh của Costa chính là thành quả đầu tiên mà Hiddink có được ở Chelsea.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Nhiệm vụ hồi sinh Chelsea của Hiddink phụ thuộc rất nhiều vào Costa

Cho dù chưa thể trở thành HLV đầu tiên có chiến thắng trong trận ra mắt ở Premier League mùa này, nhưng Guus Hiddink thật sự đã thổi một tinh thần mới, lối chơi xông xáo hơn, máu lửa hơn gấp bội được thể hiện qua hình ảnh của tiền đạo Diego Costa. Tuy nhiên, do bị phạt thẻ vàng ở trận hòa Watford, sát thủ gốc Brazil phải vắng mặt ở chuyến làm khách trên sân Old Trafford của M.U ở vòng 19 vì án treo giò (nhận đủ 5 thẻ vàng).

Không có chân sút người Tây Ban Nha, hàng công The Blues đã chơi rất bế tắc. Eden Hard trong vai trò “số 9 ảo” đã không thể hiện được khả năng của mình. Chứng kiến đội nhà chơi mờ nhạt  và bế tắc tại Old Trafford không ít CĐV The Blues đã nhớ tới Costa. Với những gì Costa thể hiện, dường như chân sút người Tây Ban Nha đã lấy lại khả năng của mình.

Nhiệm vụ hồi sinh Chelsea của HLV Guus Hiddink sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của các trụ cột và chân sút trị giá 32 triệu bảng phải là một trong số đó. Khi Costa sa sút anh có thể tịt ngòi trong một thời gian dài, nhưng khi tìm lại phong độ cầu thủ này có thể liên tục tỏa sáng. Với việc cầu thủ này đã ghi bàn trở lại, NHM Chelsea có cơ sở để tin rằng Costa sẽ bùng nổ trở lại trong những vòng đấu tới.

Video bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Lê Hường

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X