Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Lampard, Mourinho khó sống ở Chelsea

Thứ Hai 19/08/2013 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard chưa bao giờ giấu diếm sự sùng bái dành cho Jose Mourinho. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, anh nói Mourinho ban ơn cho anh rất nhiều, làm nên anh của ngày hôm nay. Nhưng hình như Lampard chưa nhìn thấy, chính anh và các cựu binh Chelsea, đang vẽ hình hài Mourinho.

Lampard tặng quà Mourinho

Phút 24 trận Chelsea-Hull City, ở cự ly phải đến 30 mét, Frank Lampard thực hiện cú sút phạt hạ gục thủ môn đội khách McGregor. Cả sân Stamford Bridge nổ tung. Đó đã là bàn thắng thứ 204 của Lampard cho Chelsea, đưa anh tiếp tục bức lên so với huyền thoại Bobby Tambling trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội bóng.

Mourinho đang phải cậy nhờ Lampard
Mourinho đang phải cậy nhờ Lampard

Jose Mourinho rất hài lòng. Ông vung nắm đấm lên trời sau bàn thắng của Lampard, với một chút ngỡ ngàng trên khuôn mặt. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngày trở lại, Mou được chính các cựu binh Chelsea, những người thân thiết nhất với ông ở nhiệm kỳ một, tặng quà. Lampard ghi bàn. Cech giữ sạch lưới. Terry và Ashley Cole đều chơi rất tốt.

Trong lễ ra mắt cuối truyện tranh mới nhất, Lampard khẳng định chính Mourinho làm nên anh thì hiện tại: “Thời gian ở CLB trước đây, ông ấy đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều”, Lampard tâm sự. “Những điều ấy đọng lại trong tôi nhiều hơn bất cứ thứ gì liên quan đến chiến thuật bóng đá. Tôi luôn đánh giá rất rất cao ông ấy. Thậm chí khi ông ấy không ở CLB nữa, chúng tôi vẫn liên lạc”.

“Tôi không muốn nói chúng tôi như cha-con, bởi vì cách ông ấy làm việc giống như những HLV giỏi nhất vẫn luôn làm. Ông ấy thân thiết, nhưng vẫn có sự nghiêm túc của một nhà quản lý. Bạn phải tôn trọng ông ấy”.

Lampard làm nên Mourinho

Lampard rõ ràng rất biết ơn Mourinho. Và cách anh nói về Mou cho thấy, tiền vệ số 8 thậm chí coi Mou đặc biệt hơn một người cha đơn thuần. Nhưng Lampard có lẽ đã không nhận ra rằng, chính anh, và những người cùng thế hệ ở Chelsea, cũng làm nên Jose Mourinho.

Nhờ “Lampard và những người bạn”, Jose Mourinho nắm bắt Chelsea dễ dàng hơn. Các anh giúp Mou thâm nhập vào CLB, tiếp cận những gì mới mẻ với HLV người Bồ, sau 6 năm ông xa CLB. Lampard, Terry, Cole, Cech… đều là những nhân vật giàu ảnh hưởng trong phòng thay đồ Chelsea. Tiếng nói của bọn họ có thể làm quy phục mọi nhân vật thuộc đội bóng. Họ giúp Mourinho kiểu soát phòng thay đồ, công việc rất cần thiết với người đã thất bại thảm hại ở Real trong khâu quản trị nhân sự.

Khi mới đến Chelsea năm 2004, Jose Mourinho mang theo Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira từ Porto, đồng hương Tiago Mendes từ Benfica. Ở Inter, ông mua Sneijder, Eto’o, Milito, đưa họ về phía mình trên khía cạnh tình cảm, và dẫn họ đến vinh quang. Đến Real, ông nằng nặc đòi Chủ tịch Perez mua Fabio Coentrao với giá cắt cổ (30 triệu euro), dù Real đã có Marcelo rất hay ở vị trí này. Ông mua Coentrao chỉ để có thêm đồng minh.

Cứ khi đến đội bóng nào đó, Mourinho phải mua phe cánh cho mình. Bây giờ đến Chelsea, đồng minh dang tay đợi sẵn Mouinho, hướng dẫn ông làm quen với môi trường mới, sẵn sàng chiến đấu vì ông.  Lampard, Terry, Cole, Cech, là cầu thủ dưới quyền Mou. Nhưng ở những khía cạnh khác,  họ là bạn ông, fan hâm mộ của ông, thậm chí, đóng vai trò là trợ lý của Mourinho trong việc quản trị nhân sự.

Mourinho đã làm nên Lampard, Terry, Cech của ngày hôm nay. Và giờ, ông nhận lại từ những chiến binh ấy. Họ đang góp phần đáng kể tô vẽ lên hình hài Jose Mourinho tại Chelsea nhiệm kỳ hai. Tất cả, bắt đầu từ cú đá phạt của Lampard…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X