Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không được trọng dụng, sao Chelsea quyết quay về Tây Ban Nha

Thứ Tư 15/07/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Atletico Madrid đang lên kế hoạch mua lại cầu thủ Brazil, Filipe Luis của Chelsea ngay mùa hè này với mức giá 20 triệu euro.

Chuyen nhuong Chelsea ngay 157 Ban hau ve Filipe Luis cho Atletico hinh anh
Filipe Luis đang muốn quay về mái nhà Vicente Calderon

Hậu vệ trái Filipe Luis chuyển tới Chelsea đúng vào khoảng thời gian này một năm trước. HLV Jose Mourinho đã bị ấn tượng mạnh với khả năng của hậu vệ người Brazil sau một mùa giải ấn tượng cùng Atletico Madrid (đoạt chức vô địch La Liga, lọt vào chung kết Champions League) nên quyết định bỏ ra 16 triệu bảng để đem cầu thủ này về với pháo đài Stamford Bridge. Được kì vọng sẽ trở thành một "Ashley Cole mới" nhưng cầu thủ 29 tuổi lại chết ngộp và đánh mất chính mình. Cầu thủ sinh năm 1985 không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với đồng đội người Tây Ban Nha, Cesar Azpilicueta vốn là một hậu vệ phải chính hiệu nhưng bị đẩy sang trái do thiếu người. Kết quả là Luis chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 13 trận ở Premier League và thi đấu trọn vẹn 90 phút thì chỉ có 7 trận.

Lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái của “Người đặc biệt” ở mùa giải sau có lẽ vẫn không thay đổi bởi Azpilicueta mới chỉ 25 tuổi và ở độ tuổi đó, hậu vệ người Tây Ban Nha sở hữu nguồn thể lực dồi dào, cộng với việc ít dính chấn thương, phong độ ổn định nên vị trí trấn giữ hành lang cánh trái trong bộ tứ vệ của The Blues khó thoát khỏi tay anh. Tương lai của Filipe Luis ở sân Stamford Bridge chính vì thế càng trở nên lung lay. Theo tin chuyển nhượng Chelsea nóng nhất ngày 15/7, ông thầy cũ của Luis, Diego Simeone đang dự tính sẽ giải thoát cho cậu học trò cưng khỏi vũng lầy Stamford Bridge ngay kì chuyển nhượng Hè 2015 này.

Dẫu vậy, phía Chelsea chưa muốn bán Filipe Luis ngay mà chỉ muốn cho mượn một mùa giải kèm điều khoản mua đứt để gỡ gạc lại chút vốn đã bỏ ra để chiêu mộ hậu vệ người Brazil hồi hè năm ngoái.  Trong trường hợp cầu thủ này chia tay sân Stamford Bridge, đội bóng thành London sẽ cần chiêu mộ thêm cầu thủ khác để thay thế. Hiện tại, chiến lược gia người Bồ đang cân nhắc khả năng sẽ thực hiện phi vụ mua tài năng trẻ Abdul Baba Rahman của Augsburg. Cho tới thời điểm này của kì chuyển nhượng Hè 2015, Chelsea đã hoàn tất hai bản hợp đồng là mượn Radamel Falcao một mùa giải từ AS Monaco và chiêu mộ thành công thủ môn Asmir Begovic từ Stoke City. Bộ khung của The Blues đang khá chắc chắn tuy nhiên “Người đặc biệt” nên xem xét bổ sung thêm những nhân tố mới để tăng chiều sâu cho đội hình hòng có thể tiếp tục duy trì sự thống trị Premier League trong mùa tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X