Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không đời nào Abramovich bán Mata!

Thứ Bảy 22/06/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hai tuần qua, báo chí Anh lẫn Tây Ban Nha đều đưa tin Jose Mourinho đang cân nhắc bán Juan Mata ngay trong mùa Hè này.

Bản thân Mata khẳng định anh vẫn chưa nói chuyện với tân HLV ở Stamford Bridge Jose Mourinho. Tuyển thủ TBN hiện đang tham dự Confederations Cup và đã đá chính ở trận TBN đè bẹp Tahiti 10-0 tối thứ Năm. “Ngay lúc này tôi chỉ tập trung vào Confed Cup, tôi sẽ muốn gặp và trao đổi với HLV mới về tương lai của mình ở Chelsea. Nhưng tôi khẳng định mình hoàn toàn hạnh phúc với Chelsea”, Mata nói.

Barca muốn chiêu mộ Mata
 

Trước đó, báo chí cho rằng đã xuất hiện xung đột giữa Mourinho và Mata cả về phong cách bóng đá lẫn tiền nong. Theo đó, HLV người Bồ Đào Nha không cần một tiền vệ kiến tạo kiểu như Mata khi ông đã có mẫu cầu thủ ưa thích hơn là Eden Hazard, thực dụng hơn, nhiều sức mạnh hơn và chơi trực diện hơn. Về mặt tài chính, những người đại diện của Mata đã đặt vấn đề tăng lương cho anh, hiện ở mức 70.000 bảng mỗi tuần, khá khiêm tốn so với những đồng đội ngôi sao khác ở Chelsea, nhưng Mourinho đã bác bỏ. Tiền vệ người TBN đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012-13 của Chelsea, mùa thứ hai liên tiếp anh nhận danh hiệu này và cũng là hợp lý khi Mata muốn được tăng lương.

Trong khi các tin đồn không phải là hoàn toàn thiếu căn cứ, có thể tin rằng cầu thủ người TBN sẽ chưa đi đâu hết. Ít ra trong mùa Hè này. Hiện giờ, anh còn hợp đồng 3 năm với Chelsea và Mata đã tuyên bố anh hạnh phúc với Stamford Bridge. Nhưng vấn đề không chỉ ở phía Mata.

Lịch sử cho thấy Mourinho chưa bao giờ bán đi cầu thủ giỏi nhất của mình kể từ nhiệm kỳ đầu tiên của ông với Chelsea. Dù là cùng Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, HLV người BĐN luôn đảm bảo ông sẽ giữ lại những người giỏi nhất sau mỗi kỳ chuyển nhượng. Còn hơn cả Mourinho, ông chủ Chelsea, nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich, có thể không còn là thế lực tài chính độc tôn ở châu Âu trong vài năm trở lại đây, nhưng ông cũng không có thói quen để các đội bóng khác hút máu Chelsea.

Abramovich, từ khi tới Stamford Bridge năm 2003, đã duy trì thường xuyên thói quen lấy đi những người giỏi nhất từ các CLB khác, chứ không phải là bán đi những ngôi sao sáng của ông. Đề nghị 30 triệu bảng từ phía Barcelona có thể hấp dẫn với một đội nào khác sở hữu Juan Mata (như Valencia chẳng hạn), nhưng chắc chắn là không đủ sức nặng về mặt tài chính với Chelsea. Đội bóng áo xanh chỉ để cầu thủ ra đi khi họ đã quá già cỗi, không còn ở đỉnh cao hoặc không phù hợp với lối chơi của đội bóng nữa. Những ngôi sao nổi tiếng như Didier Drogba, Michael Ballack, Andriy Shevchenko, Deco, Alex… đều đã rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, như một tuyên bố hùng hồn: Abramovich chẳng cần tiền và thu lợi từ bán cầu thủ, như Arsenal hay Tottenham và Chelsea không phải là sân sau của ai hết.

Mata, ở tuổi 25 và 3 năm còn lại trong hợp đồng, sẽ có những đóng góp lớn nữa cho đội bóng áo xanh trong tương lai và với một CLB sẵn sàng giam hãm một cầu thủ giỏi như Florent Malouda ở đội dự bị suốt 2 năm liên tiếp mà không thèm bán rẻ tiền vệ người Pháp, thì 70.000 bảng một tuần, hoặc hơn thế nếu cần, để giữ lại một cầu thủ ở đẳng cấp như Mata là điều đương nhiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X