Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không danh hiệu, M.U và Man City vẫn kiếm "bộn tiền" trong năm qua

Thứ Tư 03/06/2015 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù trải qua mùa giải không danh hiệu, M.U và Man City vẫn kiếm bộn tiền trong năm qua nhờ tiền bản quyền hình ảnh, tiền tài trợ của giải đấu…

Khong danh hieu, MU va Man City van kiem bon tien trong nam qua hinh anh
M.U kiếm bộn tiền trong năm qua.

Mới đây, tờ Dailymail vừa công bố mức thu nhập của các đội bóng tại Premier League 2014/2015. Ngoài đội vô địch Chelsea được nhận nhiều tiền nhất thì những đội bóng trải qua một mùa giải trắng tay như M.U hay Man City vẫn kiếm bộn tiền, thậm chí không thua kém The Blues là mấy.

Theo đó, Chelsea dẫn dầu danh sách này với thu nhập 98.999.554 bảng Anh, trong khi đó Á quân Man City cũng giành được số tiền không thua kém gì là 98.501.832 bảng. Bên cạnh đó, M.U dù kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 vẫn bỏ túi số tiền khủng 96.752.212 bảng. Thậm chí, đội bóng cuối bảng QPR cũng nhận được số tiền 64.886.028 bảng Anh và chỉ thua đội vô địch Chelsea đúng 24.897.960 bảng.

Tổng số tiền mà 20 đội bóng thu nhập được trong mùa giải vừa qua là hơn 1,6 tỷ bảng. Số tiền trên được tính dựa trên tiền bản quyền giải đấu, tiền tài trợ… Trên thực tế, con số trên không thấm vào đâu so với số tiền 5.1 tỷ bảng mà Premier League nhận được nhờ bán bản quyền trực tiếp trận đấu.

Ngoài ra, những đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất nước Anh cũng có được thu nhập kha khá. Cụ thể, Wigan cũng thu về hơn 20 triệu, Cardiff, Fulham và Norwich cũng bỏ túi tới 25 triệu bảng.

Ngoài việc thu tiền từ ban tổ chức Premier League, mùa Hè này sẽ là cơ hội cực kỳ lớn để cho các đội bóng kiếm thêm thu nhập nhờ nững tour du đấu. Cách đây không lâu, Chelsea đã có chuyến du đấu đầu tiên tới Thái Lan và Australia. Ngoài việc kiếm tiền, đây sẽ là dịp rất lớn để những đội bóng quảng bá danh hiệu của mình tới NHM bóng đá trên khắp thế giới.

Khong danh hieu, MU va Man City van kiem bon tien trong nam qua hinh anh 2
Danh sách thu nhập của Premier League trong năm qua.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X