Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cứu được Arsenal, Flamini đành đi cứu... thế giới

Thứ Tư 20/04/2016 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Pháp có dịp chia sẻ nhiều hơn về “nghề tay trái” của mình - đồng sáng lập và sở hữu công ty hóa sinh GF Biochemicals vốn có giá trị lên tới 20 tỷ Euro.

Được một thời gian thì NHM bóng đá đã phát hiện ra sự thật khá sốc về Mathieu Flamini. Không phải Messi, Ronaldo hay David Beckham, chính tiền vệ người Pháp thuộc biên chế Arsenal mới đang là cầu thủ giàu nhất thế giới. Flamini là đồng sáng lập và sở hữu tập đoàn GF Biochemicals, công ty hóa sinh tiên phong trên thế giới về ứng dụng sản xuất Levulinic Acid, một loại nguyên liệu thay thế cho dầu mỏ.

Được biết, Flamini và người bạn Pasquale Granata của anh đã nảy sinh ý tưởng sáng lập công ty sau khi anh chia tay Pháo thủ để chuyển sang khoác áo AC Milan vào năm 2008. Cho tới nay sau 8 năm đi vào hoạt động, GF Biochemicals có giá trị ước tính lên đến 20 tỷ Euro với hơn 400 công nhân, trong đó có 80 người làm việc tại nhà máy ở Caserta, Italia. Bản thân là một cổ đông quan trọng, Flamini cũng sở hữu vốn tài sản khổng lồ, ít nhất khoảng 1-2 tỷ Euro, ăn đứt những cái tên đình đám như Messi, Ronaldo hay Beckham “chỉ có” 250 triệu Euro.

Mathieu Flamini co tai san khoang 2 ty euro.
Với công ty hóa sinh GF Biochemicals trị giá 20 tỷ Euro của mình, tiền vệ Arsenal Flamini ấp ủ kế hoạch ngăn chặn sự biến đổi khí hậu toàn cầu

Flamini đã 32 tuổi và dần trở thành một nhân tố thừa thãi ở Emirates. Nhiều khả năng, anh sẽ Arsenal thanh lý hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 tới đây. Dẫu vậy thì tiền vệ người Pháp cũng chẳng lấy đó làm buồn rầu gì, trái lại còn tạo điều kiện cho anh tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Flamini vừa có những chia sẻ chân thực về những dự án ấp ủ trong kế hoạch bảo vệ môi trường, ngăn chặn sự nóng lên của toàn cầu.

"Lúc còn thi đấu ở AC Milan, tôi và đối tác của mình đã rất quan tâm đến tình trạng biến đổi khí hậu nóng lên toàn cầu và cả hai nhất trí phải làm được điều gì đó để giảm thiểu các tác hại của hiện tượng này. GF Biochemicals đã cho triển khai Levulinic Acid, nguồn nhiên liệu mới sẽ dần thay thế dầu trong các sản phẩm truyền thống như nhựa, sơn, nhiên liệu và các chế phẩm sinh học khác.”

“Công ty của chúng tôi được xây dựng cách đây 8 năm ở Ý và càng ngày chứng minh mình đi đúng hướng. GF Biochemicals bắt đầu xâm nhập vào thị trường vào năm ngoái và đã mở rộng quy mô sản xuất Levulinic Acid lên đến 10.000 tấn. Dẫu vậy thì rõ ràng, đây vẫn là một con số quá ít so với nhu cầu của thị trường. Chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ với các nhà khoa học hàng đầu và hiện đang hợp tác cùng nhau phát triển thứ công nghệ sinh học này."

Flamini không thể cứu Arsenal nhưng biết đâu đấy, anh sẽ đi cứu cả thế giới của chúng ta…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X