Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có Diego Costa, Chelsea đừng mong chọc thủng lưới Arsenal

Thứ Sáu 24/04/2015 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ huyền thoại Paul Merson không đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của The Blues nếu tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực người Tây Ban Nha.

Diego Costa dính chấn thương dây chằng hồi đầu tháng này và đã liên tiếp bỏ lỡ 2 trận đấu của Chelsea ở Premier League, nguyên nhân không nhỏ khiến The Blues chỉ có được 2 chiến thắng 1-0 tối thiểu khá chật vật trước QPR và Man Utd. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu tiền đạo người Tây Ban Nha có kịp bình phục đê góp mặt đại chiến Arsenal vs Chelsea cuối tuần này hay không, trong bối cảnh cả “Voi rừng” Didier Drogba và tân binh Loic Remy nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt vì vấn đề ở mắt cá và bắp chân. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Jose Mourinho buộc lòng phải gọi sao trẻ 17 tuổi Dominic Solanke đảm nhiệm vai trò chủ công.

Khong co Diego Costa, Chelsea dung mong choc thung luoi Arsenal hinh anh
Không có Diego Costa, Chelsea khó thắng Arsenal

Rõ ràng Chelsea đang rơi vào cảnh khủng hoảng hàng công trước trận derby London và đây là tin không thể tốt lành hơn dành cho Arsenal. Chính vì vậy mà cựu danh thủ Paul Merson, huyền thoại của sân Highbury, mạnh miệng tuyên bố hàng xóm sẽ không thể ghi bàn và phải chấp nhận cảnh trắng tay rời Emirates.

“Nếu Diego Costa kịp bình phục chấn thương, diễn biến trên sân sẽ rất khó lường và khó khăn nghiêng về phía Arsenal. Song nếu không, tôi tin rằng Chelsea còn chẳng kiếm nổi một bàn thắng. Không có một tiền đạo thực thụ, họ đang nắm chắc phần thất bại.”

Tin tưởng một chiến thắng cho đội nhà Arsenal nhưng Merson cũng không cho rằng các đàn em sẽ phải rất chật vật để đạt được mục tiêu. BLV 47 tuổi dự đoán chiến thuật “đổ bê tông” và phá lối chơi đối thủ quen thuộc của Mourinho, vốn đã khá thành công trong trận thắng MU cuối tuần trước.

Nếu Diego Costa không kịp trở lại thì chắc chắn thế trận này sẽ xảy ra, đặc biệt khi mà Chelsea cũng không nhất thiết phải thắng Arsenal vào thời điểm hiện tại. Giữ nguyên khoảng cách 10 điểm và tập trung “nhả đạn” vào lưới các “nhược tiểu” trong những trận đấu sau mới là mục tiêu chính của thầy trò Mourinho. Họ hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu.

Ngược lại đối với Arsenal, chiến thắng là con đường duy nhất, vừa để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch nhỏ nhoi, vừa để củng cố vững chắc vị trí á quân trước sự bám đuổi quyết liệt của hai đội bóng thành Manchester. Với phong độ thăng hoa hiện tại (8 trận toàn thắng), HLV Arsene Wenger rất muốn có lần đầu tiên đánh bại người đồng nghiệp Jose Mourinho sau 12 trận toàn hòa và thua.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X