Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có con đường trải hoa hồng cho Man City

Thứ Ba 15/05/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ và một dàn sao thượng thặng, nhưng sẽ thật không công bằng nếu nói Man City đã dễ dàng lên đỉnh vinh quang. Kenneth Wolstenholme, bình luận viên nổi tiếng của đài BBC nói rằng: “Có những người rời khỏi sân vận động bởi họ nghĩ mọi chuyện đã kết thúc”. Và dường như câu nói này đã đúng với các cổ động viên của Man City tối qua.

Hãy cùng sống lại những giây phút cuối cùng trong trận đấu trên sân Etihad. Đây đã là phút thứ 90 và 10 cầu thủ Queens Park Rangers đang dẫn trước Man City với tỷ số 2-1. Trong khi đó tại sân vận động The Light, MU đã giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland. Rất nhiều cổ động viên của Man City nghĩ rằng chiếc Cup Premier League sẽ ở lại với sân Old Trafford và số thời gian họ phải chờ đợi cho danh hiệu vô địch nâng lên thành 45 năm.

Đây thực sự là điều không ai ngờ tới trước trận đấu này. Man City đã bất bại trên sân nhà kể từ tháng 11 năm 2010 trong khi QPR chỉ giành được đúng 2 kết quả hòa bên cạnh 10 thất bại trong 12 trận sân khách gần nhất.

Các cổ động viên MU đã sẵn sàng ăn mừng cho chức vô địch lần thứ 20 của mình, tất cả chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc trên sân Etihad. Nhưng những gì sau đó đã khiến đầu óc của người hâm mộ MU lẫn Man City như muốn “nổ tung”.

Chức vô địch đã đến với Man City như trong mơ
Chức vô địch đã đến với Man City như trong mơ

Đầu tiên, tiền đạo vào thay người Edin Dzeko ghi bàn gỡ hòa cho QPR ở phút bù giờ thứ nhất. Đến những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ tư, Mario Balotelli đã có một pha chuyền bóng hết sức nỗ lực cho Aguero băng xuống tung đòn kết liễu QPR. Các khán đài Etihad dường như muốn sụp đổ.

Bên ngoài đường biên, Mancini cũng trở nên mất kiểm soát. Ông ôm lấy các trợ lý và chạy như một đứa trẻ. Bàn thắng của Aguero đã đặt dấu chấm hết cho một cuộc đua kịch tính nhất trong lịch sử Premier League.Và sau tất cả những gì đã diễn ra, người ta lại đặt câu hỏi rằng liệu có nên ngạc nhiên với chức vô địch của Man City ?

Đầu tiên hãy ngược dòng thời gian về năm 1999. Chỉ sau một tuần MU hoàn thành cú ăn ba vĩ đại trên sân Nou Camp, các cổ động viên Man City cũng được ăn mừng cho đội bóng của mình trên sân Wembley. Tuy nhiên đó lại là trận play off cho một suất lên chơi ở giải hạng nhất, một trận đấu mà những người hâm mộ MU chả buồn quan tâm, nhưng với Man City đây thực sự là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đội bóng.

Trước trận đấu này, Man City đã phải đối mặt với việc chảy máu cầu thủ và mất đi nhà tài trợ chính nếu họ không được lên chơi ở giải hạng nhất (Championship hiện nay). Đối thủ của Man City là Gillingham khi đó được HLV đương nhiệm của Stoke City là Tony Pulis dẫn dắt. Đến phút thứ 90 của trận đấu, Man City vẫn đang bị dẫn trước 2-0 và tương lai mù mịt đang ở trước mắt đội bóng.

Thế nhưng cũng như trong trận đấu tối qua, chỉ trong 5 phút bù giờ, Horlock và Dickov đã thay nhau ghi 2 bàn thắng để gỡ hòa cho Man City, qua đó đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu. Trong loạt đá định mệnh này, thủ môn Nicky Weaver đã trở thành người hùng của Man City khi cản phá thành công 2 cú sút của Gillingham, qua đó đưa The Citizens lên chơi ở giải hạng nhất. Trận đấu này đã trở thành một trong những chiến tích ấn tượng nhất trong lịch sử Man City.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Man City không có nhiều điều để nói trong suốt 44 năm chờ đợi danh hiệu vô địch. Nhưng trong trận đấu ngày hôm qua, các cầu thủ của nửa xanh thành Manchester đã chiến đấu đến những phút cuối cùng để lách qua khe cửa hẹp tới đỉnh vinh quang. Họ đã thi đấu mà không hề tuyệt vọng, giống hệt như những Horlock, Dickov hay Weaver cách đây 13 năm. Họ không quan tâm tới tất cả những gì xảy ra ngoài sân bóng, tất cả chỉ biết hướng trái bóng lên trên để có thể mang về chức vô địch cho bản thân mình và một nửa thành Manchester.

Tuần trước, người hùng Yaya Toure sau khi ghi 2 bàn vào lưới Newcastle nói rằng Man City đã đặt một tay vào cúp vô địch. Hôm qua, anh đã không thể nói nên lời bởi sự mệt mỏi tận cùng về thể xác và tinh thần.

Bàn thắng ở phút thứ 39 của Zabaleta đã khiến Toure và đồng đội nghĩ rằng mọi chuyện sẽ đến dễ dàng với Man City. Nhưng sai lầm của Joleon Lescott cùng bàn thắng của Jamie Mackie đã khiến toàn bộ khán đài Etihad lẫn các cầu thủ Man City trên sân sững sờ.

Dường như lo lắng về sự trả thù của Mark Hughes sau khi bị chính Man City sa thải 2 năm trước đang trở thành hiện thật. Tại thành phố Manchester, màu xanh một lần nữa sẽ lại chịu sự lấn át của màu đỏ. Những người hâm mộ Man City sẽ trở về nhà với chiếc áo in dòng chữ “Manchester City 2012 Champions”, gấp nó lại và cất vào ngăn tủ chờ đến sang năm hay có thể là nhiều năm nữa. Như HLV Ferguson của MU từng nói trước trận đấu rằng, nếu Man City không vô địch lúc này thì họ sẽ phải chịu những dư chấn mạnh mẽ trong tương lai.

Thậm chí chính Mancini khi đang khoác quốc kỳ của Italia trên lưng, trả lời phỏng vấn sau trận đấu cũng thừa nhận rằng nếu thua trận đấu này, đội bóng sẽ mất tất cả mọi thứ. 4 năm trước, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Man City bị Middlesbrough đè bẹp tới 8-1. Chỉ vài tháng sau đó, Sheikh Mansour và những vị tỷ phú Ả rập xuất hiện, và giờ Man City nâng cúp vô địch ở vòng thứ 38.

Đã có những người lo lắng rằng sự đi lên nhanh chóng của Man City sẽ kết thúc trong nước mắt khi các ông chủ Ả rập bỏ đi. Điều đó phần nào đã thành sự thực, nhưng lần này là nước mắt của sự hạnh phúc lăn trên má các cổ động viên. Đừng bao giờ nói chức vô địch Premier League của Man City đến một cách dễ dàng.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X