Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có bằng chứng cho thấy Rio Ferdinand bị phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 09/04/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cuối tháng 3 vừa qua, hiệp hội chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá Châu Âu (FARE) đã gửi đơn tố cáo về hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV Anh hướng tới Rio Ferdinand trong trận đấu với San Marino. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều tra, FA đã bác đơn này bởi không tìm ra được bằng chứng nào bảo vệ nhận định trên.

Quá bức xúc trước hành động "bỏ rơi" ĐTQG để lo giữ vị trí tại Old Trafford của Rio Ferdinand, nhiều CĐV Anh đã thể hiện sự phản đối dữ dội với cầu thủ này trong trận đấu với San Marino vừa qua. Và FARE cho rằng, nhiều người hâm mộ bóng đá Tam Sư trong trận đấu đó còn đồng thanh hát một bài hát sỉ nhục trung vệ thuộc biên chế của Man Utd.

Rio Ferdinand từ chối trở lại khoác áo ĐTQG
Không tìm ra bằng chứng cho thấy Rio Ferdinand bị miệt thsắc tộc

Tuy nhiên, hôm nay, giám đốc phụ trách vấn đề các CLB Anh, ông Adrian Bevington cho rằng lời tố cáo của FARE chưa đủ sức thuyết phục. Ông này cho hay: "Chúng tôi đã được yêu cầu giải trình lên FIFA với những lời khai thu được từ đội ngũ bảo vệ. Nhưng chúng tôi không thể tìm ra hay xác minh bất kì cá nhân nào có hành vi như đơn tố cao. Song tôi cũng muốn làm rõ rằng tôi không bác bỏ hay nghi ngờ những cá nhân cho rằng đã nghe thấy điều gì đó".

Được biết, trong đơn tố cáo của FARE trình lên FA, cơ quan này còn cho rằng em trai của Rio Ferdinand- Anton Ferdinand cũng trở thành nạn nhân của vụ phân biệt chủng tộc. Bởi lẽ, chính cầu thủ của QPR là người có liên quan trực tiếp đến việc thủ quân Tam Sư- John Terry, phải từ giã ĐTQG sau vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc.

Dù bác đơn tố cáo của FARE song vị giám đốc của FA cũng khuyến khích việc ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành khắp các sân cỏ Châu Âu. Ông Bevington nói: "Chúng tôi hoan nghênh bất kì cá nhân nào tường trình về những điều không hay mà họ nghe thấy. FA không thể nghe được hết mọi lời lẽ phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới. Và chúng tôi muốn mọi người tự tin rằng họ có thể cho chúng tôi biết chính xác điều đó".

  • M.N

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X