Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có án phạt cho Bellamy và Neville, FA chỉ cảnh cáo

Thứ Tư 23/09/2009 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyết định cuối cùng của liên đoàn bóng đá A nh (FA) về trường hợp của hai cầu thủ Craig Bellamy (Man City) & Gary Neville (M.U) đã được đưa ra. Theo đó, FA chỉ dùng hình thức cảnh cáo thay vì áp dụng án phạt đối với cả hai.

Bellamy chỉ bị cảnh cáo thay vì án treo giò 3 trận

Ngày hôm qua, một số báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin FA đã chính thức đưa ra án phạt treo giò 3 trận cho hành động đấm một CĐV của tiền đạo Craig Bellamy trong khi Gary Neville, người tỏ ra quá phấn khích với bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 của trận đấu giữa Manchester United và Manchester City đã chạy ra khán đài nơi có các CĐV của đối phương để ăn mừng cũng sẽ phải nhận án cấm thi đấu một trận vì hành vi khiêu khích.

Tuy nhiên, với quyết định mới nhất được đưa ra, FA đã cho thấy họ khá rộng lượng với hai hành động này. Không muốn làm tăng thêm không khí căng thẳng đã kéo dài trong những ngày qua, các quan chức của liên đoàn đã quyết định không xử phạt mà thay vào đó chỉ là những lời cảnh cáo,

"FA gửi lời cảnh cáo đến cả hai cầu thủ Craig Bellamy (Man City) và Gary Neville (M.U), sau khi họ có những hành vi chưa đúng mực trên sân Old Trafford cuối tuần trước.Với Bellamy, trọng tài chính xác nhận, nếu nhìn thấy tình huống tiền đạo Man City đấm fan M.U, ông cũng sẽ không phạt thẻ đỏ.

FA sẽ liên hệ với Bellamy và gửi lời cảnh cáo, hi vọng anh sẽ không tái diễn sự việc trong tương lai. Nhân đây, FA khuyên các cầu thủ không nên can dự vào những sự việc tương tự, khi CĐV chạy xuống sân.

FA cũng nhắc nhở Gary Neville phải có trách nhiệm kiểm soát hành động của mình, sau khi M.U có bàn thắng ở phút bù giờ".

Cũng liên quan đến trận đấu này, FA đã nhận được đơn tố cáo của Mark Hughes sau khi HLV của Man.City cho rằng một học trò của ông, hậu vệ Javier Garrido đã bị tấn công bởi một đồng xu từ phía khán đài. Với trường hợp này, liên đoàn cũng chọn hình thức cảnh cáo gửi đến ban tổ chức của sân Old Trafford: "FA rất quan tâm đến vụ việc ném đồng xu trên sân Old Trafford. Chúng tôi muốn BTC sân xem xét tỉ mỉ và sớm tìm ra những kẻ quá khích".

Như vậy, với việc không phải nhận án phạt, cả Bellamy và G.Neville đều hoàn toàn tự do và có thể tham gia những trận đấu tại Carling Cup diễn ra vào đêm nay khi MU sẽ tiếp Wolverhampton trong khi Man.City sẽ chạm trán Fulham.

T.L
(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X