Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cho Man United cơ hội, Everton chốt giá 25 triệu bảng cho Leighton Baines

Thứ Sáu 03/01/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV David Moyes vẫn chưa từ bỏ ý định đưa Leighton Baines về sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản khi phía Everton tỏ ra quyết tâm giữ chân đội trưởng của mình. Mới đây nhất, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Goodison Park vừa đưa ra mức giá… 25 triệu bảng cho hậu vệ cánh trái người Anh, một số tiền như để “đuổi khéo” Man Utd.

Leighton Baines đang phân vân giữa những lựa chọn
Leighton Baines vẫn là mục tiêu số một mà HLV David Moyes hướng đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Mùa hè vừa rồi, Quỷ đỏ từng rất nhiều lần đánh tiếng hỏi mua Leighton Baines nhưng đều bị từ chối một cách thẳng thừng. Trong nỗ lực chiêu mộ bộ đôi Baines-Fellaini của Everton, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ thành công với tiền vệ người Bỉ ở những phút cuối cùng của “phiên chợ hè” 2013. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, cầu thủ tân binh trị giá 27,5 triệu bảng này vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu mà người hâm mộ tại “Nhà hát của những giấc mơ” kỳ vọng. Chính bởi vậy mà HLV David Moyes đang buộc phải gấp rút lao vào TTCN để tìm kiếm thêm những giải pháp nhằm cải thiện chất lượng đội hình cho giai đoạn hai của mùa giải.

Cụ thể, nhà cầm quân người Scotland vẫn đưa “cậu học trò cũ” Leighton Baines vào danh sách mục tiêu cần phải theo đuổi bằng được ngay trong tháng giêng này. HLV David Moyes cho rằng hậu vệ 29 tuổi đủ khả năng trở thành người thay thế hoàn hảo cho Patrick Evra ở hành lang cánh trái.

Mặc dù vậy, phía Everton dường như vẫn không hề có ý định “nhả người”. Và mức giá mới nhất mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Goodison Park đưa ra trong thương vụ Baines xem chừng cũng là để cố tình “làm khó” cho tham vọng của Man Utd, 25 triệu bảng. Đây rõ ràng là một con số thực sự khiến nhà ĐKVĐ Premier League phải suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Về phía Man United, đội bóng này vẫn đang cho rằng ban lãnh đạo Everton chỉ cố gắng “làm giá” được bao nhiêu hay bấy nhiêu, còn sự thật là đã có ý định bán người từ lâu rồi. Quỷ đỏ đang hy vọng rằng Baines sẽ sớm bày tỏ mong muốn chuyển tới Old Trafford để họ có thêm cơ hội tiếp tục “mặc cả” mức phí chuyển nhượng với câu lạc bộ vùng Merseyside.

Đáng tiếc cho Man Utd là Leighton Baines lại chẳng hề có ý định làm xấu đi mối quan hệ giữa anh với Everton. Thậm chí, HLV Roberto Martinez hoàn toàn có thể yên tâm rằng Baines chắc chắn sẽ không rời đội khi chưa được ban lãnh đạo đồng ý. Bản thân cầu thủ người Anh không phải không muốn hội ngộ với HLV David Moyes và đồng đội cũ Marouane Fellaini tại Manchester, nhưng anh thừa nhận rằng mình vẫn đang hạnh phúc ở sân Goodison Park. Và Baines sẽ chỉ ra đi trong trường hợp ban lãnh đạo Everton chấp thuận lời đề nghị từ phía Quỷ đỏ.

Bên cạnh đó, Man Utd vẫn còn một kế hoạch dự phòng cho thương vụ Leighton Baines, đó là Fabio Coentrao của Real Madrid. Thực tế, đội bóng chủ sân Old Trafford từng suýt chút nữa mượn được cầu thủ này ở phút chót kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên, những vướng mắc liên quan tới thủ tục giấy tờ đã khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha phải ở lại đội bóng thành Madrid.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X