Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không chịu kém Arsenal, Chelsea, Liverpool cũng bán "nhà"?

Thứ Hai 09/11/2009 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bán tên sân vận động mới xây cho hãng Emirates (năm 2006), Arsenal đã thu được 100 triệu bảng, hợp đồng có kỳ hạn 15 năm.

Không chịu kém cạnh gã hàng xóm, Chelsea cũng muốn “học hỏi” kinh nghiệm làm ăn. Cách đây vài ngày, tân giám đốc điều hành Ron Gourlay của Chelsea đã công bố kế hoạch bán tên sân Stamford Bridge để kiếm khoản lời khoảng 150 triệu.

Tom Hicks đang mưu cầu nhiều kế hoạch lớn ở Liverpool

Arsenal, Chelsea làm ăn phát đạt thì có cớ gì mà Liverpool chịu ngồi yên. Không hề kém cạnh, ông Tom Hicks, đồng sở hữu CLB Merseyside tuyên bố cũng muốn bán tên sân. Tuy nhiên, đó không phải sân Anfield mà Lữ đoàn đỏ hiện dùng, mà là một sân bóng mới, thay thế mái nhà này.

Dù Liverpool đang chơi khá “bết” so với Arsenal, Chelsea, Tom Hicks đã mạnh miệng tuyên bố sẽ bán tên sân mới để thu hồi 250 triệu bảng, tức áp đảo hoàn toàn so với 2 đối thủ đến từ London.

Không giống như ông bạn già George Gillett, người sở hữu 50% cổ phần Liverpool và đang tìm đối tác để bán đi, Hicks sẽ giữ số cổ phiếu của mình, chứ không sang nhượng cho người khác. Bởi vậy, người đàn ông quốc tịch Mỹ muốn lên kế hoạch phát triển cho CLB, nhằm thu lợi nhuận tối đa. Nếu những tuyên bố của Hicks trở thành sự thực, The Kop sẽ lập kỷ lục thế giới về lợi nhuận thu được nhờ đổi tên. Kỷ lục hiện tại là 225 triệu bảng, do New Jersey Nets, một CLB bóng rổ NBA, có được khi đổi tên thành Barclays Center (từ 2011).

Hiện tạo, Liverpool đã nợ tới 245 triệu bảng và đang gấp rút tìm kiếm một nhà đầu tư mới. Gillett, một trong 2 ông chủ đang đàm phán với Hoàng tử Faisal của Ả-rập Saudi nhằm bán lại tất cả cổ phiếu của mình.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X