Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không chiến: Sự khác biệt giữa Arsenal và Chelsea

Chủ Nhật 25/10/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều bàn thắng của Arsenal ở mùa giải này được ghi từ những tình huống bóng bổng, trong khi đó hàng thủ Chelsea lại nhận rất nhiều bàn thua từ pha đánh đầu. Đó là sự khác biệt rất lớn giữa Arsenal và Chelsea ở mùa giải này.

 

Arsenal không chiến rất tốt

Trong 4 vòng đấu gần nhất, các chân sút của Pháo thủ ghi tới 13 bàn thắng, hiệu suất trung bình hơn 3 bàn/trận. Sự bùng nổ mạnh mẽ của hàng công giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League với 22 điểm sau 10 vòng đấu. Trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Alexis Sanchez là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất với 6 bàn thắng, Olivier Giroud cũng có được 3 bàn. Như vậy, Arsenal đã ghi tổng cộng 18 bàn thắng sau 10 vòng đấu. Đáng chú ý có tới 4 bàn thắng được thực hiện sau những tình huống dứt điểm bằng đầu. Mùa trước, Arsenal ghi tổng cộng 71 bàn thắng tại Premier League, nhưng chỉ 8 trong số đó đến từ những tình huống đánh đầu. Nhưng mùa này mùa giải mới đi qua được 10 vòng Pháo thủ đã có tới 4 pha làm bàn bằng đầu (bằng một nửa số lượng bàn thắng được ghi bằng đầu ở mùa giải trước). Điều này cho thấy khả năng chơi bóng bổng của Arsenal đã tiến bộ hơn rất nhiều.
Khong chien Su khac biet giua Arsenal va Chelsea hinh anh
Cả hai bàn thắng vào lưới Everton đều được Arsenal ghi bằng đầu
Trong chiến thắng 2-1 trước Everton tối qua, cả hai bàn thắng của Arsenal đều được ghi bằng đầu. Ở bàn thắng đầu tiên, Mesut Ozil tung ra một đường treo bóng chuẩn xác để Giroud đánh đầu ngược mở tỉ số cho Pháo thủ. Hai phút sau đó, đến lượt Laurent Koscielny ghi tên mình lên bảng tỉ số với cú đánh đầu chính xác sau tình huống đá phạt của Santi Cazorla. Hai cú đánh đầu, hai bàn thắng và 3 điểm trọn vẹn giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu trên BXH trong buổi tối không thể ngọt ngào hơn. Trong trận thắng Bayern Munich mới đây, bàn thắng mở tỉ số của Arsenal cũng đến từ pha ghi bàn nửa bằng đầu nửa bằng tay của Giroud. Không chỉ những cầu thủ có chiều cao tốt như Giroud hay Koscielny có những bàn thắng bằng đầu, Sanchez cầu thủ chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m68 cũng đem về cho mình một bàn thắng từ tình huống dứt điểm bằng đầu. Thế mới thấy, khả năng dứt điểm trên không của Arsenal đã vượt trội và đa dạng hơn hẳn mùa trước. 
Arsenal hạ Everton: Ở đâu có gian khó ở đó có Ozil
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ thành London.
Trong hai trận gần nhất, 3 trong 4 bàn thắng của Arsenal được ghi bởi những tình huống đánh đầu. Những đường treo bóng có độ chuẩn xác cao của Cazorla hay Ozil và khả năng chọn vị trí tốt của Giroud, Koscielny, Paulista, Sanchez… hứa hẹn sẽ giúp những bàn thắng bằng đầu của Arsenal sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa. Không chiến đang là vũ khí lợi hại để các học trò của HLV Wenger kết liễu đối thủ.

Hàng thủ Chelsea “chết” bởi bóng bổng

Chelsea đang sở hữu những trung vệ có chiều cao tốt nhất Premier League. 3 trung vệ của họ gồm John Terry (1m87), Gary Cahill (1m93) và Kurt Zouma (1m90) đều có chiều cao lý tưởng. Thế nhưng, nghịch lý đang xảy ra khi hàng thủ Chelsea liên tục “chết” bởi những tình huống tranh chấp trên không. Thống kê cho thấy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang là CLB để lọt lưới nhiều nhất từ những pha đánh đầu ở giải Ngoại hạng mùa này. Trong trận thua West Ham 1-2 tối qua, Chelsea tiếp tục để Andy Carroll phá lưới bằng một cú đánh đầu. Những thống kê từ Opta cho biết, bàn thua từ cú đánh đầu của Carroll vào đêm qua là lần thứ 6 Chelsea phải vào lưới nhặt bóng sau khi thua ở những tình huống không chiến quyết định, và rồi để đối thủ đánh đầu ghi bàn.
Khong chien Su khac biet giua Arsenal va Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea nhận nhiều bàn thua nhất EPL từ những cú đánh đầu
Sở hữu tới 3 trung vệ có chiều cao trung bình 1m90, kinh nghiệm đầy mình cùng năng lực đã được kiểm chứng, song những gì đang diễn ra cho thấy họ không hề khiến The Blues vững chắc hơn mỗi khi bóng được treo bổng vào vòng cấm. Ngoài bàn thua từ cú đánh đầu của Andy Carroll, 5 bàn thua còn lại đến từ những tình huống đánh đầu xuất hiện trong những trận gặp Newcastle, Everton, Crystal Palace, West Brom và Man City. Trong 5 bàn thua này, 2 lần The Blues để đối phương ghi bàn từ những tình huống đá phạt góc và 3 lần từ những tình huống mở. Đặc biệt, cả 3 tình huống đó đều xuất hiện nơi hành lang cánh phải, nơi Mourinho thường xuyên để hậu vệ Branislav Ivanovic đảm nhiệm. Nên nhớ rằng, bàn thua quyết định vào tối qua cũng xuất hiện ở khu vực này, nơi mà hậu vệ Kurt Zouma đá thay vị trí của tuyển thủ người Serbia đang dính chấn thương.
Nemanja Matic: Đại diện cho cỗ máy xuống cấp của Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trận West Ham 2-1 Chelsea, việc tiền vệ Nemanja Matic nhận thẻ đỏ khiến The Blues không thể lội ngược dòng tại Boleyn Ground.
Trầm trọng hơn cả, trong 6 bàn thua kiểu này từ đầu mùa, không có bất kỳ trung vệ nào của Chelsea tham gia vào pha bóng cuối cùng, tức là không chiến cùng đối thủ. Tối qua, trong bàn thắng từ cú đánh đầu của Carroll, thật lạ lùng khi Cesar Azpilicueta (1m78) lại là người theo kèm tiền đạo cao tới 1m91 của West Ham, trong khi John Terry kèm nhầm người còn Cahill lại bị kéo ra quá xa khu vực nóng. Nếu người tranh chấp với Carroll trong pha bóng đó là Terry hoặc Cahill, có thể mọi chuyện đã khác. Đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã nhận tới 19 bàn thua sau 10 vòng đấu. 1/3 số bàn thua trong số đó đến từ những cú đánh đầu của đối phương, nếu HLV Jose Mourinho không có những phương án giải quyết, việc hàng thủ của The Blues tiếp tục nhận những bàn thắng từ những tình huống không chiến là điều có thể dự báo từ trước.

Tổng hợp: Arsenal 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X