Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không chiến: Điểm mạnh nhất của sát thủ Radamel Falcao?

Chủ Nhật 14/09/2014 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê về thành tích ghi bàn của tiền đạo người Colombia tiết lộ một con số rất đáng chú ý. Trong tổng số 153 bàn thắng tại cấp độ CLB thì phân nửa trong đó đến từ những tình huống không chiến. Vậy liệu ngôi sao người Colombia có thể phát huy được ưu thế đó khi khoác áo M.U?

Dù chỉ cao 1m77 nhưng tỷ lệ ghi bàn từ những pha bóng bổng của Falcao chiếm tới 51%. Đó thực sự là một tỷ lệ rất ấn tượng. Chỉ trong vòng hơn 5 năm khi chuyển sang châu Âu chơi bóng cho các CLB hàng đầu các nước như Porto (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha) hay Monaco (Pháp), anh đã ghi 78/153 bàn từ những tình huống tạt bóng của đồng đội.

Falcao trên sân tập 2
 

Falcao đã chuyển sang thi đấu cho M.U, sau khi đồng ý vào thỏa thuận cho mượn 1 năm trong ngày chót chuyển nhượng. Chân sút 28 tuổi được kỳ vọng sẽ tạo nên sự sắc bén cho hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Đặc biệt, tỷ lệ ghi bàn từ bóng bổng của Falcao vượt trội hơn hẳn so với những Rooney (23%) hay Van Persie (24%). Do đó, với sự xuất hiện của ngôi sao người Colombia trong đội hình, M.U sẽ có nhiều phương án tấn công đa dạng hơn.

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là liệu Quỷ đỏ có thể tận dụng hiệu quả thế mạnh mà Falcao đang có? Đội bóng của HLV Louis van Gaal đang là CLB có tổng số đường tạt bóng nhiều thứ 2 sau 3 vòng đấu đã qua ở Premier League, sau Southampton. Nhưng tỷ lệ thành công từ đó lại quá thấp: chỉ có 3 đường chuyền ngon ăn trong tổng số 65 pha tạt bóng bổng (chiếm 4,62%). Điều đó chẳng khác nào chuyện "mãnh hổ" Falcao mất đi một nửa nanh vuốt khi đồng ý gia nhập M.U

Cũng may, trong số những tân binh mới của Quỷ đỏ hè này có một vài chân chuyền sáng giá. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League – Angel Di Maria là cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất (17 lần) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước.

Bên cạnh đó, cầu thủ đa năng Daley Blind cũng được xem như một cây chuyền bóng có hạng. Còn nhớ tại World Cup 2014, anh đã có đường tạt bóng xé toạc hàng phòng ngự Tây Ban Nha, tạo điều kiện để tiền đạo Van Persie nhoài người đánh đầu ghi bàn thắng đẹp mắt.

Theo thông tin từ báo chí Anh, Van Gaal sẽ sử dụng cả Falcao, Blind và Di Maria trong trận tiếp đón QPR đêm nay. Liệu rằng với những cái tên như vậy, M.U có thể tận dụng triệt để những tình huống bóng bổng được hay không?

Theo Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X