Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá

Thứ Ba 11/02/2020 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorge Valdano tin rằng không ai có ảnh hưởng đến bóng đá thế giới lớn như Pep Guardiola.

Cựu tiền đạo của Real Madrid và Argentina cho rằng tác động của thuyền trưởng Man City tới bóng đá hiện đại có thể đang bị ngó lơ.

Valdano đánh giá cao Guardiola


Jorge Valdano từng là danh thủ và HLV nổi tiếng một thời. Gần đây, người đàn ông 64 tuổi đã chuyển sang nghề báo có những bình luận sâu sắc. Valdano ấn tượng với sự chuyển mình của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp trong những mùa gần đây.

Valdano tin Pep Guardiola có ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá hình ảnh
Guardiola được Valdano đánh giá rất cao

Tuy nhiên, ông vẫn đánh giá rất cao dấu ấn của Pep Guardiola. Với những gì đã làm được ở Man City, Valdano cảm thấy Guardiola vẫn ảnh hưởng tới bóng đá nhiều hơn Klopp.

Ảnh hưởng lớn nhất làng HLV


“Liverpool không có gì bất ngờ, đó là một đội bóng chọn cách tấn công trong mọi trường hợp, rất mạnh mẽ và có cảm giác họ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi”, Valdano nói trên Tiempo.

“Họ có Klopp là một chiến lược gia tài ba, có Firmino và hai viên đạn là Mane và Salah. Điều mới lạ là ba người họ chơi rất gần nhau, trải rộng từ đầu sân bên này sang bên kia.”


Đây! Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá hình ảnh 2
Thậm chí còn hơn HLV Klopp đang rất nổi ở Liverpool

“Tuy nhiên, không ai có ảnh hưởng đến bóng đá thế giới nhiều hơn Guardiola. Đội bóng của ông ấy luôn áp đảo về thế trận, hai cánh dâng cao, đòi hỏi sự kiểm soát ngay từ sân nhà và tạo ra tuyến giữa vượt trội về số lượng, chất lượng.”

“Thật thú vị khi chúng ta không ở trong sự năng động của ngày xưa, khi một đội rất giỏi đã bị đánh bại bởi một đội từ một trường tư tưởng rất giàu suy đoán. Bạn không thấy nhiều đội chờ đợi và phất bóng về phía trước.”

“Có những hệ thống được Guardiola thiết lập, theo một cách nào đó, đã sửa đổi nhu cầu của mọi người đối với bóng đá, những điều đã từng thấy từ lâu.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X